Mỗi ngày một chuyện

Người nhặt rác không công

NGƯỜI XÂY DỰNG 08/01/2024 - 07:36

Chiều 28-12-2023, bà Lan ở phường Văn Quán sang nhà bà Liên ở phường Mộ Lao, cùng quận Hà Đông để bàn việc chuẩn bị cho chuyến tham quan của nhóm bạn hưu. Đến nơi, bà Lan thấy bạn đang nói với cô cháu gái:

- Bà Hữu nhiều tuổi rồi, mà vẫn hằng ngày nhặt rác không công ở công viên phường Mộ Lao để các cháu có chỗ chơi sạch sẽ. Các cháu ra đó chơi phải giữ gìn vệ sinh nhé!

Tò mò muốn tìm hiểu thêm, bà Lan hỏi bà Liên:

- Người phụ nữ nhặt rác này là ai vậy bà?

- Bác ấy tên là Bích Hữu, ở tổ dân phố 16, phường Mộ Lao. Công viên phường Mộ Lao được hình thành khoảng hơn một năm nay, là sân chơi quý báu của người dân. Nhiều tháng nay, bác ấy chăm chỉ nhặt rác mỗi ngày tại đây, bất kể trời nóng bức hay giá lạnh...

- Sao bà biết việc làm của bác Hữu mà lấy làm gương giáo dục cháu gái thế?

- À, tôi đọc các tin nhắn và hình ảnh về bác ấy trên nhóm Zalo “Đô thị Mộ Lao”. Thấy việc làm đẹp của bác ấy, nhiều người đã nhắn tin, gửi hình ảnh của bác ấy lên... Bà đọc nhé: “Bà Hữu, tổ dân phố 16, một công dân tiêu biểu, hằng ngày cần mẫn, tự nguyện thu gom rác thải, giữ gìn cảnh quan sạch, đẹp tại Công viên phường Mộ Lao. Một hình ảnh đẹp đời thường, đáng được trân trọng và ghi nhận”.

Đó chỉ là một tin nhắn trong nhóm Zalo “Đô thị Mộ Lao” nói về bà Hữu. Người Xây Dựng xin được kể câu chuyện đẹp trong những ngày đầu năm mới để lan tỏa những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhặt rác không công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.