Xe++

Người mê xe Hà Nội đội nắng xem “ảo thuật ô tô” của tay đua người Anh Russ Swift

Hoàng Linh 15/07/2023 - 16:09

Trong các ngày 15 và 16-7, người mê ô tô tại Thủ đô Hà Nội có dịp chiêm ngưỡng các màn biểu diễn mạo hiểm của tay đua người Anh nổi tiếng Russ Swift tại sân vận động Mỹ Đình.

fin_5006.jpg
Một màn nghiêng xe “thót tim” của Russ Swift trong phần biểu diễn ngày 15-7.

Đây là lần trở lại được mong chờ của ông Russ Swift. Tay đua người Anh, hiện nắm giữ ba kỷ lục Guinness thế giới, cũng đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh các năm 1982 và 1983.

Tuy xuất phát điểm không phải là trình diễn xe mạo hiểm, nhưng với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russ Swift được chào đón ở khắp mọi nơi trên thế giới với biệt danh “ảo thuật gia ô tô”.

fin_4742cc1cc2(1).jpg
Tay đua người Anh được biết đến rộng rãi trong cộng đồng yêu ô tô Việt Nam.

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỷ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng drift. Đây cũng là một trong những kỷ lục ghi tên ông vào sách kỷ lục Guiness thế giới.

Bên cạnh đam mê lái xe, tay đua Russ Swift cũng tham gia vào các dự án với các cơ quan an toàn khác nhau trên thế giới để thúc đẩy lái xe an toàn.

car03644.jpg
Ngoài các màn trình diễn, khán giả có thể tự tay cầm lái những chiếc xe qua một số bài thử mạo hiểm.

Trong lần biểu diễn này tại Hà Nội, ngoài “donut” - quay xe vòng tròn, ông Russ Swift còn mang tới các màn biểu diễn ấn tượng như “drift” xe ghép song song, đỗ xe ngoặc chữ J, hay đi ô tô hai bánh, "múa" với ô tô... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người mê xe Hà Nội đội nắng xem “ảo thuật ô tô” của tay đua người Anh Russ Swift

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.