Công nghệ

Người Hà Nội theo dõi tình hình mưa lũ qua ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi

Châu Anh 11/09/2024 - 18:40

Kể từ hôm nay, 11-9, người dân Hà Nội có thể cập nhật thông tin mưa lũ qua ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, từ đó kịp thời nắm bắt và chủ động phương án ứng phó.

img_5774.jpg
Thông tin liên quan đến tình hình mưa lũ liên tục được cập nhật trên ứng dụng iHanoi.
Ảnh: P. Linh

Cụ thể, tại tiện ích “Truyền thông, cảnh báo” trên ứng dụng iHanoi, các thông tin về khắc phục hậu quả bão số 3; lệnh báo động lũ trên các sông; hướng dẫn người dân biện pháp bảo đảm nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ… liên tục được cập nhật.

Trước đó, các thông tin ứng phó với bão số 3 hay thông tin người dân cần biết để giữ an toàn trong bão, cũng liên tục được cập nhật.

Thông qua chức năng “Phản ánh hiện trường”, iHanoi đã nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân Thủ đô liên quan đến các vấn đề sau bão số 3, như: Tình trạng ngập úng trên một số tuyến phố; nhiều cây xanh bị gãy đổ; tình hình an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, ùn tắc giao thông,… Các phản ánh đã, đang được chính quyền tích cực xử lý.

Đến nay, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị trong đó đã xử lý 3.940 đạt trên 70%, đang xử lý 29% và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn chiếm 0,02%.

Đã có gần 800.000 người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức thuộc thành phố tạo tài khoản trên iHanoi.

iHanoi có tổng số lượt truy cập đạt trên 6 triệu; đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu; đã có 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô.

Ứng dụng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.

Ngày 10-9, Bộ Thông tin và Truyền thông có công điện yêu cầu sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố sử dụng ứng dụng số, như iHanoi, trên điện thoại thông minh để thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Người dân có thể tải ứng dụng iHanoi tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=jnAZLTgxWl0

Ứng dụng iHanoi cung cấp 4 nhóm tiện ích và 7 chức năng chính, gồm: “Phản ánh hiện trường”- cho phép người dân và doanh nghiệp gửi kiến nghị về các lĩnh vực đời sống;

“Phản ánh về thủ tục hành chính”, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phản ánh khó khăn khi giải quyết thủ tục hành chính;

“Đăng ký lịch tiếp công dân” - cho phép đăng ký lịch tiếp công dân trực tuyến;

“Tiện ích đô thị thông minh” - cung cấp thông tin về văn hóa, giáo dục, y tế, quy hoạch, môi trường;

“Truyền thông, tin tức” - cảnh báo giao thông, tội phạm, thiên tai và cung cấp tin tức;

“Sáng kiến, góp ý” - hiển thị ý tưởng, sáng kiến từ người dân về nhiều lĩnh vực;

“Hanoi Chat” - hỗ trợ giao tiếp trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội theo dõi tình hình mưa lũ qua ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.