Công nghệ

100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt ứng dụng iHanoi

Châu Anh

Ngày 17-7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có văn bản đôn đốc tiến độ thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi).

Ứng dụng iHanoi sẽ là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Ảnh chụp màn hình.
Ứng dụng iHanoi là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Ảnh chụp màn hình.

Tính đến ngày 15-7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.

Số lượng người truy cập theo dõi, khai thác, sử dụng tăng nhanh, đạt trung bình trên 20.000 lượt/ngày; 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó, 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt hơn 50%.

Một số cơ quan, đơn vị chủ động giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi, như các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc, chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao.

Dự kiến, có khoảng 123.000 tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố đăng ký.

Mục tiêu đặt ra là 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đăng ký trước ngày 30-7; đồng thời, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, thiết lập tài khoản trên ứng dụng iHanoi hoàn thành trước ngày 15-9.

Vì vậy, Văn phòng UBND thành phố đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng iHanoi trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền số; giới thiệu các tính năng, tiện ích của iHanoi là kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền thành phố...

Thành đoàn Hà Nội, Công an thành phố, các sở, ngành, địa phương và các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội thông tin, tuyên truyền về những tiện ích của ứng dụng iHanoi.

Các cơ quan, đơn vị khẩn trương cung cấp danh sách đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, chậm nhất trong ngày 18-7. Quá thời hạn trên, các cơ quan chịu trách nhiệm trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về trách nhiệm giải quyết các phản ánh của người dân chậm muộn trên ứng dụng iHanoi, để phát sinh gây bức xúc, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị quán triệt cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Kể từ ngày 18-7, các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND, gửi báo cáo kết quả thực hiện hằng tuần (trước 16h thứ năm) về Văn phòng UBND thành phố, để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt ứng dụng iHanoi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.