Công nghệ

Người dùng Việt đã có thể nâng cấp iOS 17 cho iPhone, iPad

Hoàng Linh 19/09/2023 07:56

Đúng với lịch hẹn trước, rạng sáng 19-9, hệ điều hành thế hệ mới iOS 17 đã được Apple phát hành tới người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam.

So với iOS 16, hệ điều hành di động mới của Apple tiếp tục từ bỏ một số phần cứng cũ. Theo danh sách tương thích được đưa ra, người dùng chỉ có thể cài đặt “món mới” trên iPhone từ Xs hoặc mới hơn (tất cả các biến thể). Như vậy, iPhone X và iPhone 8 (các phiên bản) đã lùi vào dĩ vãng. Đối với iPadOS 17, người dùng sẽ cần iPad 2018, iPad Air 2019, iPad mini 2019 hoặc iPad Pro 2018 hoặc mới hơn.

standby-ios-17.jpg
"Standby" cho phép iPhone hay iPad biến thành thiết bị hiển thị thông tin, điều khiển thông minh.

Về những tính năng mới, iOS 17 tiếp tục là một bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong số hàng ngàn thay đổi, những món được cộng đồng công nghệ ưa thích nhất phải kể đến “Standby”, một chế độ chờ mới cho phép màn hình hiển thị nhiều thông tin hữu ích khi máy đang ở trạng thái nghỉ. Cơ chế này kết hợp với màn hình luôn bật (Always On) trên iPhone 14 mới sẽ tạo ra một thiết bị điều khiển thông minh khá thú vị.

Thứ đến là NameDrop, cho phép người dùng chia sẻ nhanh thông tin liên hệ bằng cách đưa iPhone lại gần nhau, gần tương tự như cách họ chia sẻ dữ liệu qua AirDrop lâu nay. Ngoài ra, Apple cũng đã rút gọn mệnh lệnh kích hoạt trợ lý ảo từ “Hey, Siri” chỉ còn là “Siri”.

namedrop.jpg
iPhone với iOS 17 có thể "chạm" để chia sẻ nhanh thông tin liên hệ (Contacts).

Một số tính năng mới đáng chú ý khác là Apple Maps giờ đây có thể vận hành mà không cần mạng internet; cơ chế sửa chính tả được cải thiện đáng kể; các widgets trên màn hình Homescreen có thể tương tác để ra nhiều mệnh lệnh khác nhau, ngay cả trong các ứng dụng của bên thứ ba; người dùng có thể vuốt tay trên tin nhắn Messanges để trả lời nhanh; cơ chế gửi mail âm thanh (Voicemail)…

Để nâng cấp, người dùng mở Settings > General > Software Update như thường lệ. Bản nâng cấp có dung lượng khoảng trên 3GB (có thể thay đổi chút ít tuỳ vào từng thiết bị phần cứng), do dó nên được tải về qua kết nối Wifi.

img_6480.jpeg
iOS 17 đã chính thức tới tay người dùng iPhone và iPad tại Việt Nam từ hôm nay.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Việt đã có thể nâng cấp iOS 17 cho iPhone, iPad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.