Công nghệ

iPhone 15 thế hệ mới trình làng với vỏ titan trên các biến thể Pro

Hoàng Linh 13/09/2023 - 07:56

Rạng sáng 13-9, đúng với lịch hẹn, Apple đã làm mới dải sản phẩm điện thoại và đồng hồ thông minh trong sự kiện toàn cầu có chủ đề Wonderlust (sự thích thú).

iPhone 15 và iPhone 15 Plus
Trái với đồn đoán về một “siêu phẩm” Ultra, dải sản phẩm iPhone 15 mới vẫn tương tự như iPhone 14. Những thay đổi lớn trên toàn bộ các biến thể gồm: Thiết kế mới với góc bo tròn, cổng kết nối USB-C, màn hình và hệ thống máy ảnh cải tiến, bộ xử lý A17 mới (chỉ có trên các mẫu Pro)…

plus.jpg
Dải màu của iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Cụ thể hơn, ở nhóm phổ thông, người dùng có iPhone 15 và 15 Plus. Thay đổi đáng chú ý nhất là kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch tương ứng. Màn hình với độ sáng tối đa đạt tới 2.000 nits, tức gấp đôi so với thế hệ trước đó, hướng tới việc hiện thị các nội dung HDR.

Hai mẫu iPhone giá rẻ này vẫn sử dụng bộ xử lý A16 “mượn” từ thế hệ iPhone 14 Pro, nhưng được bổ sung chip xử lý mạng không dây mới, cho phép mở rộng một số tính năng như xác định vị trí các thiết bị khác một cách chính xác hơn. iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng có cơ chế gọi điện thoại vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp.

Về giá bán, đây là lần đầu tiên các mẫu iPhone ra mắt với cửa hàng trực tuyến chính hãng Apple Việt Nam. Theo niêm yết tại đây, iPhone 15 có thể đặt hàng trước với giá khởi điểm từ 22,99 triệu đồng, trong khi giá iPhone 15 Plus sẽ khởi điểm từ 25,99 triệu đồng. Lịch bán ra từ ngày 22-9 tới.

iPhone 15 Pro và Pro Max
Đột phá lớn nhất trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp có lẽ là thân vỏ bằng vật liệu titan mới, cho phép tạo ra những mẫu iPhone Pro nhẹ nhất từ trước tới nay. Apple cũng cho biết, hai mẫu máy mới có viền màn hình mỏng chưa từng thấy trên iPhone, và sở hữu kết cấu mới thuận lợi hơn cho việc sửa chữa.

pro-promax.jpg
Dải màu của iPhone 15 Pro và Pro Max.

Về cấu hình, iPhone 15 và 15 Pro Max sử dụng bộ xử lý A17 Pro mới nhất. Đây là bộ xử lý 3nm với CPU 6 lõi xử lý (2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi hiệu suất cao), kết hợp với bộ xử lý đồ hoạ (GPU) 6 lõi được Apple khẳng định là nhanh gấp 4 thế hệ cũ. Sự hiện diện của cơ chế trí tuệ nhân tạo (AI) với 16 lõi xử lý cũng hứa hẹn sẽ tăng tốc các tác vụ có liên quan, đặc biệt là về xử lý hình ảnh và video.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới hệ thống máy ảnh mới của iPhone 15 và 15 Pro Max, lần đầu cho phép quay hình ảnh 3D tương thích với kính thực tại ảo Apple Vision Pro. Nếu “sắm” iPhone 15 Pro Max, người dùng sẽ có ống kính máy ảnh dạng tiềm vọng cho khả năng zoom quang lần đầu chạm mốc 5x (tương đương tiêu cự 120mm).

titan_1.jpg
Cận cảnh lớp vỏ titan và nút bấm Action mới trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Một bổ sung độc đáo trên iPhone 15 Pro và Pro Max là nút bấm chức năng mà Apple gọi là Action. Nút bấm này có thể xem như sự cải tiến của nút tắt âm thanh “huyền thoại” của iPhone, khi cho phép người dùng tùy biến thoải mái các chức năng, từ tắt tiếng bằng cách giữ trong vài giây, cho tới bật máy ảnh hay kích hoạt ghi âm…

Theo công bố, iPhone 15 Pro sẽ khởi điểm từ 28,99 triệu đồng, trong khi iPhone 15 Pro Max khởi điểm từ 34,99 triệu đồng. Lịch bán ra từ ngày 22-9 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 thế hệ mới trình làng với vỏ titan trên các biến thể Pro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.