Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng điện thoại Samsung cần chủ động sao lưu để tránh mất dữ liệu

Hoàng Linh| 01/09/2020 08:52

(HNMO) - Ngày 1-9, Samsung phát đi thông báo về lộ trình “đóng cửa” một số dịch vụ dữ liệu trực tuyến, liên quan tới kế hoạch chấm dứt hoạt động của nền tảng Samsung Cloud.

Hình ảnh, phim trên các máy điện thoại Galaxy sẽ chuyển sang đồng bộ với kho lưu trữ điện toán đám mây của Microsoft.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, trước mắt các dịch vụ Samsung Gallery Sync, Samsung Drive và dịch vụ lưu trữ dữ liệu Premium sẽ ngừng hoạt động trên nền tảng Samsung Cloud để chuyển qua Microsoft OneDrive. 

Do đó, người dùng cần chủ động sao lưu lại toàn bộ thông tin đang lưu trữ nếu không muốn chúng bị xóa sổ. Nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ này, việc chuyển dữ liệu từ Samsung Cloud sang kho chứa của hãng phần mềm Mỹ cũng là bắt buộc. 

Theo thông báo, tiến trình chấm dứt dịch vụ được triển khai theo hai nhóm. Người dùng đăng ký tài khoản Samsung Cloud tại các quốc gia thuộc nhóm 1 (trong đó có Việt Nam, Mỹ và Hàn Quốc…) sẽ không thể tải lên dữ liệu đối với các dịch vụ nói trên kể từ ngày 5-10-2020, nhưng bắt đầu có thể chuyển dữ liệu sang Microsoft OneDrive hoặc tải xuống thiết bị của mình. Samsung cho biết, dữ liệu đã chuyển đi sẽ bị xóa hoàn toàn sau 90 ngày.

Tiếp đó, từ ngày 1-4-2021, việc sử dụng Gallery Sync và Drive sẽ không còn khả thi. Samsung cũng dừng hỗ trợ chuyển dữ liệu sang Microsoft OneDrive, đồng thời hủy bỏ toàn bộ các thuê bao lưu dữ liệu Premium (có hoàn tiền). Từ ngày 30-6-2021, người dùng sẽ không thể tải về dữ liệu từ tất cả các dịch vụ nói trên.

Song song với việc hỗ trợ người dùng dọn kho ảnh và phim, Samsung cũng xúc tiến lộ trình dừng hoạt động Samsung Cloud theo hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất kéo dài từ ngày 5-10-2020 đến ngày 31-3-2021, bao gồm việc người dùng không thể đăng ký tài khoản mới, nhưng tạm thời vẫn sử dụng được các dịch vụ liên quan. 

Việc đồng bộ các thông tin như địa chỉ, lịch làm việc, ghi chú… chưa bị ảnh hưởng bởi lần chuyển đổi này.

Ở giai đoạn thứ hai (từ ngày 1-4-2021 đến ngày 30-6-2021), Samsung sẽ dừng cho phép lưu mọi loại dữ liệu lên kho điện toán đám mây của mình. Từ ngày 30-6-2021, hãng sẽ bắt đầu xóa toàn bộ dữ liệu Samsung Cloud, chuyển sang sử dụng Microsoft One Drive. 

Đối với các tài khoản đăng ký ở nhóm quốc gia thứ hai (trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc…), lịch trình sẽ trễ hơn chút ít. Người dùng có thể bắt đầu sao lưu dữ liệu sang Microsoft OneDrive hoặc tải xuống thiết bị của mình từ ngày 1-12-2020, nhưng phải hoàn tất việc này trước ngày 31-8-2021. 

Việc chuyển đổi dữ liệu lần này là một phần trong quan hệ hợp tác mới giữa Samsung và Microsoft. Bên cạnh việc lưu trữ dữ liệu trên máy chủ của đối tác Mỹ, Samsung cũng đã cài sẵn gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office trên các điện thoại và máy tính bảng xuất xưởng của mình. Nhiều ứng dụng Office cũng nhận được tối ưu hóa liên quan tới phần cứng Samsung, điển hình là bút cảm ứng S Pen trên Galaxy Note. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng điện thoại Samsung cần chủ động sao lưu để tránh mất dữ liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.