Ý kiến - Phản hồi

Người dân Phúc Thọ mong sớm có nước sạch

Nguyễn Mai 12/10/2023 - 07:19

Đến thời điểm này, được sử dụng nước sạch tập trung vẫn là khát khao của rất nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Không chỉ “khát” nước sạch, người dân nơi đây cũng bày tỏ không hài lòng về chất lượng nguồn nước đang được cung cấp. Những ý kiến từ cơ sở rất cần sự vào cuộc, giải quyết của các cấp, ngành và thành phố Hà Nội.

Tổng hợp ý kiến của nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phúc Thọ đã nhận được rất nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề nước sạch.

Liên Hiệp là một trong những xã của huyện Phúc Thọ có ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển. Đi kèm với đó là nguy cơ ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước ngầm rất lớn. Từ tháng 3-2023, xã đã lập danh sách các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nước sạch. Hơn 520 hộ gia đình có nhu cầu đã đề nghị lắp đặt đồng hồ nước, song đến nay, vẫn chưa được đáp ứng. Xã đề nghị UBND huyện Phúc Thọ kiến nghị với doanh nghiệp cung cấp nước sạch sớm triển khai lắp đặt để nhân dân sớm được sử dụng nước sạch...

Ngoài các xã sử dụng mạng cấp nước tập trung, trên địa bàn huyện Phúc Thọ còn một số xã dù đã được phê duyệt xây dựng trạm cấp nước sạch, song dự án lại "dậm chân tại chỗ". Đơn cử như xã Long Xuyên, từ năm 2018, địa phương đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khoảng 5.000m2 đất để xây dựng trạm cấp nước sạch. Thế nhưng, đã 5 năm trôi qua, dự án vẫn chưa được triển khai.

Không chỉ phản ánh việc thiếu nước sạch tập trung, nhân dân xã Trạch Mỹ Lộc còn đề nghị huyện Phúc Thọ quan tâm chỉ đạo doanh nghiệp cung cấp nước sạch nâng cao chất lượng nước. Hiện tại, xã Trạch Mỹ Lộc mới có 1 thôn được sử dụng nước sạch, 4 thôn còn lại chưa có. Tuy nhiên, đối với thôn có nước sạch, nước bơm lên có nhiều cặn màu đen. Một số hộ dù đã có đường nước sạch vào nhà nhưng cũng không dám sử dụng.

Cử tri Phùng Văn Lập, ở thôn 3, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ cho biết, toàn xã còn 3/14 thôn vẫn chưa có hệ thống cấp nước sạch tập trung. Đối với các thôn có nước sạch, chất lượng nước cũng chưa bảo đảm, nước nhiều cặn. Cử tri đề nghị huyện tiếp tục phối hợp với công ty nước sạch để xử lý nguồn nước cung cấp cho người dân.

Tương tự, cử tri Dương Tiến Lộc, ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ phản ánh, toàn xã có 1.500 hộ dân được cấp nước sạch nhưng cũng chỉ chiếm 1/3 tổng số hộ dân trên địa bàn. Trong quá trình sử dụng, người dân thường xuyên có ý kiến về chất lượng nguồn nước chưa bảo đảm, khiến họ không mặn mà dùng nguồn nước này.

Trước những khó khăn trong việc “phủ sóng” nước sạch cho người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ cho biết, đến nay, trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 6 công trình cấp nước tập trung, đang cung cấp nước sạch cho 20.016 hộ dân, chiếm khoảng 40% tổng số hộ dân toàn huyện. Hiện tại, còn 9 xã chưa có nguồn cấp nước sạch tập trung. Huyện Phúc Thọ đã đề nghị các sở, ngành và thành phố Hà Nội đôn đốc chủ đầu tư sớm thực hiện dự án cấp nước sạch cho người dân.

Đó cũng là mong muốn của nhiều người dân Phúc Thọ để bảo đảm có chất lượng sống tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân Phúc Thọ mong sớm có nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.