(HNM) - Chiều 1-10, UBND TP Hà Nội tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện đề án thí điểm cơ chế
Kết quả khảo sát cho thấy, việc bố trí máy lấy số xếp hàng tự động, máy đánh giá sự hài lòng của khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết hồ sơ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, nước sạch đã rút ngắn thời gian xử lý và giúp cơ quan quản lý kiểm soát việc giải quyết hồ sơ dễ dàng hơn, ngăn chặn hành vi sách nhiễu, cửa quyền, chỉ số hài lòng của người dân đến làm thủ tục được nâng cao.
Đáng lưu ý, tại Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội, số lượng hồ sơ tiếp nhận là 3.458 hồ sơ, lượng giải quyết đúng hạn là 2.786, đạt tỷ lệ 86,3%. Theo đại diện công ty, số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn là 442 hồ sơ do nhiều lý do khách quan, điển hình là khách hàng nộp tiền chậm; chưa thống nhất vị trí lắp đặt đồng hồ, chưa có mặt bằng thi công và khách hàng không có ở nhà để tiến hành thi công.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn lưu ý, thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng dịch vụ công theo cơ chế "một cửa" đối với các lĩnh vực y tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.