Thế giới

Ngoại trưởng Nhật Bản thăm 4 nước Đông Nam Á từ ngày 8-10

Kim Phượng 01/10/2023 - 14:14

Kyodo ngày 1-10 dẫn nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Yoko Kamikawa đang có kế hoạch thăm Brunei, Việt Nam, Lào và Thái Lan từ ngày 8-10 khi Nhật Bản chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN vào cuối năm nay.

nb.png

Bộ trưởng Yoco Kamikawa dự kiến sẽ xác nhận với những người đồng cấp về tầm quan trọng của việc đảm bảo trật tự quốc tế dựa trên luật pháp và hiện thực hóa một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á dự kiến sẽ gặp nhau từ ngày 16 đến 18-12 tại Tokyo để kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị hợp tác.

Đầu tháng này, Nhật Bản và 10 thành viên ASEAN đã nâng cấp quan hệ lên “đối tác chiến lược toàn diện” để tăng cường hơn nữa hợp tác về an ninh hàng hải và các lĩnh vực khác.

Chuyến công du sẽ đánh dấu chuyến thăm nước ngoài thứ hai của Ngoại trưởng Kamikawa kể từ khi bà đảm nhận vị trí ngoại trưởng trong cuộc cải tổ nội các vào ngày 13-9. Bà vừa kết thúc chuyến thăm Mỹ vào cuối tháng 9 để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nhật Bản thăm 4 nước Đông Nam Á từ ngày 8-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.