Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu việc sử dụng xe buýt điện cho tuyến BRT số 1 của thành phố Hồ Chí Minh

Gia Bảo| 09/06/2022 07:47

(HNM) - Ngày 8-6, Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo chuyên sâu về phương án sử dụng xe buýt điện cho tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 thuộc dự án phát triển giao thông xanh thành phố. Theo đó, dự án này do Ngân hàng Thế giới tài trợ, xây dựng tuyến BRT số 1 dài 23km, kéo dài từ An Lạc (quận Bình Tân) đến Rạch Chiếc (thành phố Thủ Đức). Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố thực hiện.

Phối cảnh mô hình tuyến xe buýt BRT số 1. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Tại hội thảo, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới đã chia sẻ chuyên môn về công nghệ xe buýt điện và các thông tin chuyên sâu cho việc lựa chọn giữa xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG và xe buýt điện. Các chuyên gia tập trung phân tích giữa xe buýt điện và xe buýt CNG về lượng phát thải khí nhà kính, ô nhiễm không khí, chi phí đầu tư và vận hành…

Theo quy hoạch, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 6 tuyến BRT với tổng chiều dài khoảng 100km; trong đó, tuyến BRT số 1 là tuyến đầu tiên được triển khai. Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 126 tuyến xe buýt với khoảng 2.100 phương tiện các loại. Theo quy hoạch đến 2025, thành phố sẽ phát triển 260 tuyến với khoảng 3.000 phương tiện; đến 2030 tăng lên 350 tuyến với quy mô 4.000-4.200 phương tiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu việc sử dụng xe buýt điện cho tuyến BRT số 1 của thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.