Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Quyền Linh: “Vui cùng con cháu” - hạnh phúc sum vầy

Hoàng Bình Phương| 01/05/2020 12:52

(HNMCT) - Ra mắt chương trình truyền hình thực tế Vui cùng con cháu vào đúng khoảng thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết, chương trình góp phần giúp mọi người trân trọng hơn giá trị của gia đình, thêm gắn kết, yêu thương. Dịp này, Hànộimới Cuối tuần có cuộc trò chuyện với diễn viên, MC Quyền Linh về chương trình và những hoạt động xã hội mà anh tham gia để chung tay phòng, chống dịch.

- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến khích ở nhà, tại sao anh lại thực hiện chương trình này?

- Ý tưởng về Vui cùng con cháu được hình thành từ lâu, được Quyền Linh cùng đạo diễn Nguyễn Phi Hùng làm mới từ giữa năm 2019. Đây là chương trình giải trí dạng gameshow, để lên sóng truyền hình thì cần chuẩn bị rất kỹ. Vui cùng con cháu được chuẩn bị từ đầu quý IV năm 2019 và lịch lên sóng vào ngày 5-4-2020. Cũng như nhiều gameshow khác, chúng tôi ghi hình trước nhiều tập để phát sóng dần, đợt ghi hình gần nhất đã hoàn thành trong tháng 2-2020, từ trước khi có Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội.

- Ra mắt chương trình vào thời điểm này, anh và ê kíp sản xuất gặp khó khăn gì?

- Chương trình Vui cùng con cháu lên sóng đúng thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát ở khắp nơi trên thế giới và khi đó tại Việt Nam, chúng ta cũng đang thực hiện cách ly xã hội. Đây là thời điểm khán giả chủ yếu ở nhà nên có nhiều người tiếp cận chương trình, và Vui cùng con cháu giống như một sự “kích hoạt” để mọi người vui hơn, nhận rõ giá trị của sự sum vầy. Về khâu sản xuất, chúng tôi thật sự rất may mắn vì đã chuẩn bị được một lượng dự trữ phát sóng đủ để tự tin trong giai đoạn này. Vào lúc cả nước thực hiện cách ly xã hội thì chúng tôi chỉ phải hoàn thiện khâu hậu kỳ để có chương trình hoàn chỉnh giới thiệu trên sóng. Khi thực hiện khâu này, mỗi người làm việc độc lập ở các phòng riêng nên cũng không gặp khó khăn gì.

- Thời gian này, rất nhiều hoạt động phải dừng lại. Một nghệ sĩ tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật như anh có bị ảnh hưởng nhiều không?

- Ảnh hưởng nhiều chứ! Như bạn thấy đấy, cũng như các nghệ sĩ khác, Quyền Linh phải tạm dừng gần như mọi kế hoạch đã có từ trước, nhất là những chương trình ghi hình có đông người tham dự. Hầu hết thời gian tôi dành cho gia đình, ở bên những người thân yêu. Chúng tôi tuân thủ nghiêm yêu cầu cách ly xã hội, hạn chế tối đa ra ngoài đường khi không có việc cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng. Đó là trách nhiệm của mỗi công dân.

- Với nhiều người, việc thực hiện cách ly xã hội đồng nghĩa với ở nhà nhiều hơn, là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn kết, yêu thương nhiều hơn. Với một nghệ sĩ bận rộn như anh, khoảng thời gian này cho trải nghiệm như thế nào?

- Bạn thân của tôi - đạo diễn Nguyễn Phi Hùng thường nói “không hoa nào là không ủ mầm nảy sinh ra phúc”, tôi thấy đúng. Khi ngày nào cả nhà cũng ở bên nhau, tôi cảm nhận được nhiều điều quý giá trong cuộc sống. Thời gian ở nhà, tôi có thêm khoảng lặng để quan sát con gái mình trong mọi hoạt động và sinh hoạt. Tôi nhận ra nhiều nét tính cách, sự thay đổi trong suy nghĩ của con và có thêm cơ hội để gần gũi, chia sẻ với con, điều mà trước kia do bận rộn tôi đã bỏ lỡ. Đó chính là giá trị khi có thời gian ở nhà nhiều hơn, và cũng đúng với tinh thần của chương trình Vui cùng con cháu. Tôi và gia đình mình thấy hạnh phúc hơn khi được sum vầy trong từng bữa ăn, cùng dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây hoa, sân vườn và cùng vui đùa với nhau... Cảm xúc tuyệt đến mức mà sau khi có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, có lúc trong tôi xuất hiện cảm giác nuối tiếc như người lính đã hết thời gian nghỉ phép về với gia đình vậy (cười).

- Rất nhiều nghệ sĩ đang tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, thực hiện quyên góp tiền, hiện vật để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch. Anh có thể chia sẻ về hoạt động mà mình tham gia và ý nghĩa của những chương trình này?

- Nhờ công việc dẫn chương trình nên tôi có cơ hội gần gũi và chia sẻ với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, những người nông dân một nắng hai sương, lam lũ trên khắp mọi miền quê. Riêng trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ tôi mà rất nhiều nghệ sĩ đã, đang tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp cả về vật chất và tinh thần với mong muốn cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch. Ngày 17-4 vừa qua, tôi có livestream hoạt động “Cùng chung tay đẩy lùi Covid” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Xuân Bắc, Bảo Thanh, Võ Hoàng Yến, Lê Dương Bảo Lâm, MC Sam... Phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta, mỗi người có cách khác nhau để thể hiện điều đó.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Quyền Linh: “Vui cùng con cháu” - hạnh phúc sum vầy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.