Giáo dục

Không đợi ngày cuối để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đại học

Thống Nhất 28/07/2023 - 16:37

Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30-7. Như vậy, thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng chỉ còn hai ngày nữa. Các chuyên gia khuyến cáo thí sinh không nên đợi đến ngày cuối để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng vì có nguy cơ xảy ra nghẽn mạng.

xet-tuyen-dh-2023.jpg

Sau 17h ngày 30-7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) sẽ đóng, thí sinh không thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng. Lúc đó, thí sinh chuyển sang quy trình tiếp theo là nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện ghi nhận có gần 600.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển với tổng số 2,9 triệu nguyện vọng. Tính trung bình, mỗi thí sinh đăng ký khoảng gần 5 nguyện vọng. Như vậy là còn khoảng 300.000 em chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống. Thí sinh không nên để phút chót mới “chốt” việc đăng ký hoặc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khuyến cáo thí sinh không nên chỉ đăng ký một nguyện vọng mà nên có một số nguyện vọng để tránh rủi ro. Thí sinh lưu ý nguyên tắc là sắp xếp nguyện vọng yêu thích nhất lên đầu, sau đó lần lượt đến các nguyện vọng ít yêu thích hơn nhưng phù hợp với năng lực, hoàn cảnh... Hệ thống sẽ lọc ảo để thí sinh chỉ trúng tuyển nguyện vọng duy nhất. Nếu thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển ở nguyện vọng nào, hệ thống dừng ở nguyện vọng đó.

Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có khoảng 917.700 em đăng ký dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp trung học phổ thông vừa xét tuyển đại học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không đợi ngày cuối để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.