Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai, 22-8, nhiều trường tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường

Thống Nhất| 21/08/2022 14:50

(HNMO) - Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, học sinh các cấp học tựu trường sớm nhất vào ngày 29-8-2022; riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 22-8-2022. Đây cũng là mốc thời gian tựu trường năm học 2022-2023 của học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông) lau dọn bàn ăn bán trú chuẩn bị đón học sinh. 

Như vậy, học sinh lớp 1 có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng năm học mới. Quyết định cho phép học sinh lớp 1 tựu trường sớm hơn các cấp học khác được dư luận xã hội, nhân dân, phụ huynh học sinh và giáo viên đồng tình ủng hộ, bởi đây là lứa học sinh nhỏ nhất, lần đầu tiên bước vào cấp học phổ thông, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và toàn diện. Trong khoảng thời gian này, học sinh lớp 1 được làm quen với trường, lớp, bạn bè và những quy định, nền nếp học tập, sinh hoạt tại trường. 

Thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, căn cứ điều kiện thực tế, các nhà trường chủ động quyết định thời điểm đón học sinh lớp 1 tựu trường phù hợp, bảo đảm đúng quy định tại khung kế hoạch thời gian năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, giúp học sinh sẵn sàng tâm thế tốt nhất khi chính thức bước vào học kỳ I năm học 2022-2023.

Ghi nhận chung, nhiều trường sẽ tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường từ ngày mai, 22-8. Các nhà trường đều khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho ngày tựu trường của học sinh. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) Nguyễn Phương Hoa cho biết, nhà trường không tổ chức dạy học chương trình mới trong khoảng thời gian trước ngày khai giảng. Nhà trường dành thời gian để tổ chức các hoạt động giúp học sinh làm quen với cô giáo, các bạn và rèn các thói quen mới khác biệt với trường mẫu giáo.

Còn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông) Teo Thị Thanh Mai cho hay, năm học 2022-2023, nhà trường đón 470 học sinh lớp 1. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh đang được cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường khẩn trương triển khai. Nhà trường cũng quan tâm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức dạy học đối với các khối lớp 1, 2 và 3 - là những khối lớp học Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Để bảo đảm đón học sinh trở lại trường học an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã chỉ đạo các nhà trường ưu tiên cao nhất cho việc triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho học sinh, không chủ quan với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các nhà trường có trách nhiệm rà soát kỹ hệ thống điện, nước, bàn ghế, cây xanh…, kịp thời phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, 22-8, nhiều trường tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.