Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Giáo dục Hà Nội chia sẻ khó khăn với giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Thống Nhất| 19/08/2021 12:01

(HNMO) - Ngày 19-8, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức "Chuyến xe 0 đồng" vận chuyển 200 "Túi An sinh công đoàn" đến 11 điểm trường học và đơn vị để hỗ trợ cho 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong dịp này, các đoàn công tác còn trao hỗ trợ cho 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên, mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà cho giáo viên, nhân viên khó khăn tại Trường Mầm non B Hà Nội.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, những ngày này, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động, trong đó có người lao động trong ngành Giáo dục. Thành phố Hà Nội đã có cơ chế đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe, ưu tiên tiêm vắc xin... 

"Những túi quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự động viên của Sở và Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đối với các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thời điểm hiện nay. Mong rằng các đồng chí sẽ cùng chung sức với ngành Giáo dục, cùng vượt qua khó khăn để toàn ngành có thể sớm trở lại trạng thái dạy và học mới", ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cũng cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đoàn viên thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch, Công đoàn ngành đã triển khai hướng dẫn công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội.

Đồng thời, tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình các nhà giáo và người lao động trong diện F0, F1, diện bị cách ly, phong tỏa, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là nhà giáo ở khối ngoài công lập và công lập tự chủ, để kịp thời có biện pháp hỗ trợ. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà cho giáo viên, nhân viên khó khăn tại Trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị.

Là một trong những người được nhận "Túi An sinh công đoàn", chị Nguyễn Thị Hoàn, giáo viên Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng cho biết mình là giáo viên hợp đồng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tháng qua không có lương, cuộc sống rất khó khăn. 

"Tôi đã được nhà trường quan tâm, động viên hỗ trợ, tuy nhiên, cuộc sống còn nhiều khó khăn do diễn biến dịch kéo dài. Sự động viên của Công đoàn ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giúp tôi khắc phục khó khăn trước mắt, có thêm động lực để cống hiến cho công việc mình đã chọn", chị Nguyễn Thị Hoàn chia sẻ.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng Trường Mầm non B và Trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị mỗi trường 2.500 chiếc khẩu trang và 20 lít dung dịch khử khuẩn. Theo kế hoạch, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai giảng năm học mới khoảng 300 suất quà, tổng trị giá 300 triệu đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Hà Nội chia sẻ khó khăn với giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.