Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng luôn bật ''cảnh báo'' cao nhất phòng, chống dịch

Hà Linh| 06/07/2021 16:41

(HNMO) - Tuân thủ nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế, làm màng chắn, phát dụng cụ phòng, chống dịch hiệu quả cho nhân viên, nhất là những người trực tiếp giao dịch với khách hàng…, toàn bộ phòng giao dịch của ngân hàng trên địa bàn Hà Nội đều đang tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Giao dịch tại TPBank Cầu Giấy.

Khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới tại một số phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) trên phố Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm), Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân)…, cho thấy, các biện pháp phòng, chống dịch đều được các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Ngay ở cửa ra vào có người đo thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay; phía trong phòng giao dịch, tại các bàn giao dịch đều được trang bị màng chắn cẩn thận; nhân viên đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Tất cả phòng giao dịch đều đông khách hàng, song được ngồi giãn cách theo đúng quy định.

Tương tự, các điểm giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa), Kim Mã (quận Ba Đình) cũng thực hiện đúng nguyên tắc phòng dịch, bảo đảm an toàn cho cả khách hàng và nhân viên làm việc.

Theo lãnh đạo của LienVietPostBank, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn bộ chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng ở Hà Nội cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo các quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, chính quyền địa phương, đặc biệt đã lên kịch bản ứng phó trong trường hợp có cán bộ hoặc khách hàng đến giao dịch bị nhiễm bệnh.

Đồng thời, để bảo đảm hoạt động kinh doanh thông suốt, ngân hàng cũng đưa ra những biện pháp, phương án giãn cách, hạn chế tiếp xúc trong thời gian dịch bệnh giữa cán bộ với khách hàng, giữa khách hàng với khách hàng cũng như thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình.

Còn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank), Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng khẳng định, cùng với nhiệm vụ bảo đảm an toàn hoạt động, chi nhánh vẫn thực hiện nhiệm vụ quan trọng là triển khai các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, phù hợp hỗ trợ cho khách hàng giao dịch trực tuyến, giảm tối đa việc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng cũng như tránh tiếp xúc gần giữa cán bộ với khách hàng, giữ gìn sức khỏe cho cả hai bên.

Hay như đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), tại chi nhánh Hoàng Cầu (phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa), phòng giao dịch trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), mọi hoạt động giao dịch diễn ra bình thường, vì toàn bộ nguyên tắc phòng dịch được “kích hoạt” khá đầy đủ.

Đại diện Vietcombank cho hay, ngân hàng chủ động kích hoạt tất cả biện pháp phòng dịch lên mức cao nhất; khuyến khích, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt; miễn, giảm phí chuyển tiền, mua hàng trong cùng hệ thống và liên ngân hàng. Với tinh thần không lơ là, không làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh, ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động nâng cao nhận thức và coi trọng các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các kịch bản hoạt động và phương án nhân sự để ứng phó với mọi trường hợp dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm hệ thống hoạt động an toàn, liên tục và thông suốt. Việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất được áp dụng trên nền tảng công nghệ tự động nên rất nhanh chóng và kịp thời.

Duy trì hoạt động an toàn trong bối cảnh có dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của hệ thống ngân hàng. Vì sự vận hành của “huyết mạch” nền kinh tế, các ngân hàng đang nỗ lực lớn để vượt qua thách thức, vừa phòng, chống dịch, vừa tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, ngay khi dịch Covid-19 tái bùng phát, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn hệ thống, đặc biệt là tại các địa bàn của các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly do dịch, nghiêm túc thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các cấp chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, tổ chức tín dụng cần chủ động xây dựng phương án, bảo đảm cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Cùng với đó, thực hiện cắt giảm tối đa các loại chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng, người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, tổ chức tín dụng cần tính toán giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác; công khai mức lãi suất hỗ trợ, các biện pháp, chính sách hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp được biết.

Ngoài ra, tổ chức tín dụng cần hướng dẫn cụ thể và tăng cường thông tin, tuyên truyền về quy trình, thủ tục, các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ thanh toán của ngân hàng; triển khai các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ ngân hàng và khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực có dịch, vùng cách ly y tế không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, nhằm bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa đáp ứng dịch vụ ngân hàng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng luôn bật ''cảnh báo'' cao nhất phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.