Thế giới

Nga: Tòa nhà chính của lực lượng lính đánh thuê Wagner ở St. Petersburg bị phong tỏa

TTXVN 24/06/2023 17:00

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, tòa nhà chính của lực lượng lính đánh thuê Wagner ở thành phố St. Petersburg của Nga đã bị phong tỏa.

Cảnh sát và lực lượng vệ binh quốc gia Nga đã phong tỏa lối vào tòa nhà. Tình hình trong khu vực này hiện đang yên tĩnh. Có một số xe của các nhân viên thực thi pháp luật đậu bên ngoài tòa nhà và các phóng viên đang tụ tập bên kia đường.

Cơ quan thực thi pháp luật ở St. Petersburg cùng với chính quyền thành phố đang kiểm soát tình hình và các biện pháp an ninh trong thành phố này đã được tăng cường.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho rằng những tuyên bố và hành động của ông chủ tập đoàn lính đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin có thể coi là kích động xung đột dân sự và "đâm sau lưng" quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các tay súng của Wagner đã bị lừa dối và bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu hình sự. Bộ này kêu gọi các thành viên Wagner liên hệ với đại diện của họ hoặc các cơ quan lập pháp của Nga để được đảm bảo an toàn.

Ủy ban chống khủng bố của Nga cho biết, FSB đã mở cuộc điều tra hình sự chống lại ông Yevgeny Prigozhin với cáo buộc ông này xúi giục nổi loạn vũ trang. Nếu bị kết tội, ông chủ của lực lượng Wagner có thể đối mặt với 12-20 năm tù.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adam Hodge cho biết, Washington đang theo dõi sát và tham vấn với các đồng minh về tình hình hiện nay ở Nga. Ông Hodge cho hay Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về sự việc liên quan đến các động thái của Wagner.

 Chính phủ các nước Đức, Pháp, Ba Lan, Áo... thông báo cũng đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Nga./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga: Tòa nhà chính của lực lượng lính đánh thuê Wagner ở St. Petersburg bị phong tỏa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.