Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tăng cường giám sát hoạt động triển khai tên lửa của Mỹ

Minh Hiếu| 26/12/2019 07:24

(HNM) - Hãng tin AP ngày 25-12 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, nước này sẽ giám sát khả năng Mỹ triển khai các tên lửa tầm ngắn và tầm trung ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Bộ Quốc phòng Nga, ông chủ Điện Kremlin cho rằng, việc Washington đơn phương rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã tạo ra lý do mới để Mátxcơva phải thận trọng.

Hiệp ước INF cấm các tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ mặt đất có tầm bắn lên tới 5.500km. Do đó, Nga cần giám sát khả năng triển khai các tên lửa loại này của Mỹ ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, song song với việc phân tích các mối đe dọa quân sự tiềm tàng và xác định biện pháp ứng phó.

Cũng tại cuộc họp này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu lưu ý rằng Lầu Năm Góc đang đẩy mạnh năng lực tấn công sau khi rút khỏi INF. Quân đội Mỹ sẽ sớm sở hữu khả năng triển khai các máy bay ném bom trang bị vũ khí hạt nhân chỉ trong vòng 24 giờ, tăng phạm vi của hệ thống radar cảnh báo sớm và tăng cường tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn với đồng minh NATO.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga tăng cường giám sát hoạt động triển khai tên lửa của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.