Thế giới

Nga dỡ bỏ chế độ chống khủng bố tại thủ đô Mátxcơva sau vụ Wagner

Theo TTXVN 26/06/2023 - 14:45

Ngày 26-6, Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin cho biết ông đã dỡ bỏ chế độ an ninh "chống khủng bố" áp đặt cuối tuần qua do vụ binh biến của tập đoàn lính đánh thuê Wagner nhằm vào thành phố này.

Trên tài khoản Telegram, ông Sobyanin đã gửi lời cảm ơn người dân Mátxcơva vì sự "bình tĩnh và hiểu biết" của họ khi xảy ra khủng hoảng.

Bên cạnh đó, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga thông báo tình hình ở nước này đã "ổn định".

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lần đầu tiên xuất hiện công khai sau vụ binh biến của Wagner vừa qua.

Ông Shoigu đã thị sát sở chỉ huy tiền tuyến của quân đoàn thuộc quân khu miền Tây trong khu vực "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Bộ này cho biết: “Trong quá trình làm việc tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, Bộ trưởng Shoigu đã kiểm tra sở chỉ huy tiền phương của một trong những quân đoàn thuộc quân khu miền Tây”.

Bộ trên lưu ý rằng tại sở chỉ huy, ông Shoigu đã nghe báo cáo của chỉ huy tập đoàn quân, Thượng tướng Yevgeny Nikiforov, về tình hình hiện nay, tính chất hành động của kẻ thù và việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu của quân đội Nga ở các hướng chiến thuật chủ yếu.

Thượng tướng Nikiforov cũng báo cáo với Bộ trưởng Shoigu về việc hình thành và phối hợp chiến đấu của các trung đoàn dự bị mới được thành lập của quân khu miền Tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga dỡ bỏ chế độ chống khủng bố tại thủ đô Mátxcơva sau vụ Wagner

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.