Thể thao

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 đậm chất văn hóa New Zealand

Ngân Hà 20/07/2023 - 17:41

Chiều 20-7 (giờ Việt Nam), Lễ khai mạc vòng chung kết World Cup nữ 2023 đã diễn ra trên sân Eden Park (thành phố Auckland, New Zealand), mở màn cho ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

20-anh-khai-mac2.jpeg
Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn gọn nhưng vô cùng ấn tượng.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngay trước trận đấu mở màn giữa đội tuyển chủ nhà New Zealand và đội tuyển Na Uy. Dù chỉ kéo dài trong khoảng 15 phút, nhưng New Zealand và Australia đã mang tới cho người hâm mộ màn trình diễn mãn nhãn.

Khoảng 20 phút trước trận đấu giữa New Zealand và Na Uy, Ban tổ chức đã cho tắt đèn trên sân vận động Eden Park sau khi hai đội khởi động xong. Lúc này, các nghệ sĩ trong trang phục thổ dân New Zealand và Australia tiến ra sân trong sự hò reo phấn khích của người hâm mộ.

Buổi lễ khai mạc bắt đầu với màn biểu diễn ca nhạc truyền thống và điệu nhảy của 200 nghệ sĩ và tình nguyện viên New Zealand. Nước chủ nhà đã khéo léo lồng ghép điệu nhảy Haka truyền thống của người Maori tại New Zealand vào lễ khai mạc để giới thiệu văn hóa bản địa đặc sắc. Duy trì văn hóa và đảm bảo tiếng nói, quyền lợi của người bản địa cũng là một trong 8 chủ đề được FIFA thiết kế cho World Cup nữ 2023.

20-anh-khai-mac3.jpeg

Ca khúc chính thức của World Cup nữ 2023 mang tên "Do It Again" cũng được biểu diễn trong lễ khai mạc bởi hai nữ ca sĩ Mallrat và BENEE, cùng màn biểu diễn phụ họa đồng đều, hoành tráng của các vũ công.

Diễn viên chủ nhà World Cup nữ 2023 đã mặc những bộ trang phục đại diện cho 32 đội tuyển tham dự giải đấu, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên lá cờ Việt Nam xuất hiện ở sân chơi thế giới cấp độ đội tuyển quốc gia.

Đây là lần đầu tiên, các nước châu Đại Dương tổ chức một kỳ World Cup. Đối với bóng đá nữ, đó là lần đầu hai nước đồng đăng cai. Cả New Zealand và Australia có địa lý gần nhau, nhiều nét văn hóa tương đồng. Họ kết hợp giữa truyền thống của người dân bản địa và người nhập cư từ châu Á, châu Âu. Ở đó, văn hóa của người Maori là sự tự hào của New Zealand, đặc biệt với điệu nhảy đặc trưng Haka.

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu giữa đội tuyển nữ New Zealand và đội tuyển nữ Na Uy đã diễn ra sôi động, mở màn cho cuộc cạnh tranh căng thẳng giữa 32 đội tuyển quốc gia trong 1 tháng tới.

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gồm Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ khá mạnh, như đương kim vô địch Mỹ (ngày 22-7), đội tuyển Bồ Đào Nha (27-7) và đương kim Á quân Hà Lan (ngày 1-8). Tất cả trận đấu của tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 đậm chất văn hóa New Zealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.