Văn hóa

Nét ẩm thực Azerbaijan giữa lòng Hà Nội

Thương Nguyệt 26/10/2023 - 22:03

Tối 26-10, Đại sứ quán Azerbaijan phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Azerbaijan năm 2023”.

Dự chương trình có Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade Kamal Oglu, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat K.Tumysh, cùng đại diện một số đơn vị và hiệp hội.

Chương trình “Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Azerbaijan năm 2023” được tổ chức nhằm giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo của Azerbaijan đến đông đảo bạn bè và người dân Việt Nam, đồng thời, mở ra cơ hội đối với định hướng về hợp tác văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực… giữa hai nước thời gian tới.

_mgl5026.jpg
Đại sứ Azerbaijan Shovgi Mehdizade Kamal Oglu tại chương trình “Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Azerbaijan năm 2023”.

Ngoài ra, chương trình cũng là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 31 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Azerbaijan và Việt Nam, qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao nhận thức của nhân dân hai nước về mối quan hệ song phương đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tại chương trình, những người tham gia có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, đậm đà bản sắc ẩm thực của Azerbaijan và Việt Nam. Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi babercue với sự tham gia của 5 đội đến từ Việt Nam và Azerbaijan. Nhận được sự đánh giá cao nhất từ Ban giám khảo, đội Sapa đã xuất sắc vượt qua các đội cạnh tranh để giành giải cao nhất.

_mgl5034.jpg
Đội Sapa giành giải cao nhất tại cuộc thi babercue.

Phát biểu tại chương trình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà nhấn mạnh, trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, những người bạn Việt Nam và Azerbaijan cùng quyết tâm vun đắp tình hữu nghị truyền thống, truyền tiếp cho các thế hệ mai sau những tình cảm gắn bó thân thiết để mối quan hệ song phương giữa hai nước không ngừng phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nét ẩm thực Azerbaijan giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.