Công nghệ

NATO điều tra vụ tấn công của nhóm tin tặc SiegedSec

Hoàng Linh 28/07/2023 - 09:41

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo, đang điều tra vụ tấn công đánh cắp dữ liệu trên cổng thông tin hợp tác Cộng đồng cùng quan tâm (COI), do nhóm tin tặc SiegedSec tuyên bố thực hiện.

hnmo_nato.jpeg
Ảnh minh họa.

Theo The Register, cổng thông tin nói trên (tại địa chỉ dnbl.ncia.nato.int) là kênh chia sẻ dữ liệu thông tin hợp tác dành cho các tổ chức và quốc gia thành viên của NATO. Nhóm tin tặc SiegedSec đã đăng tải trên Telegram hàng trăm tài liệu đánh cắp từ cổng này.

Nội dung do SiegedSec đánh cắp đã được Công ty bảo mật CloudSEK phân tích và xác nhận có khoảng 845MB dữ liệu gồm thông tin nhạy cảm liên quan tới các tài khoản đăng nhập (tên đăng nhập, đơn vị công tác, email, địa chỉ cư trú, ảnh…), cùng hàng loạt tài liệu chưa xác định. CloudSEK cho biết, những dữ liệu này nếu bị tiết lộ sẽ ảnh hưởng tới 31 nước thành viên NATO.

Trong phản hồi chính thức liên quan tới vụ việc, NATO cho biết, các chuyên gia công nghệ thông tin của tổ chức đang tìm hiểu sự cố, đồng thời nhấn mạnh việc các hệ thống của mình phải chống đỡ hàng loạt các cuộc tấn công mạng mỗi ngày. “NATO và các đồng minh không ngừng ứng phó với thực tế này và đây cũng là cơ hội để củng cố năng lực nhận biết, phòng chống, ứng phó với các hành vi tấn công”, thông báo có đoạn.

Cũng theo các chuyên gia công nghệ, SiegedSec là tổ chức tin tặc không có động cơ về tài chính như tống tiền, mà chủ yếu thực hiện các cuộc tấn công nhằm bày tỏ quan điểm. Tổ chức này hồi đầu năm nay đã từng tấn công vào Công ty phần mềm Atlassian, sau đó tiết lộ hàng ngàn tài liệu về thông tin nhân viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NATO điều tra vụ tấn công của nhóm tin tặc SiegedSec

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.