Chính trị

Nâng thêm tầng chung cư, người dân mòn mỏi chờ sổ hồng

Hà Phong 12/06/2024 - 15:18

Sáng 12-6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 6, đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

img_20240612_135419.jpg
Đồng chí Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy giải đáp, trao đổi các nội dung thuộc thẩm quyền của quận và phường.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND thành phố đã thông báo dự kiến nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (kỳ họp thứ 17) của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

img_20240612_135350.jpg
Ông Nguyễn Thái Hà, cử tri phường Trung Hòa phát biểu tại cuộc họp.

Cùng với đó, các cử tri kiến nghị Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội về công tác quy hoạch trường học, trạm y tế; có hướng dẫn trong công tác quản lý trật tự đô thị tại các ngõ, ngách; quy hoạch lại các điểm tập kết, trung chuyển rác.

Ông Nguyễn Thái Hà, cử tri phường Trung Hòa, Trưởng ban kiểm soát chung cư G4 kiến nghị cấp chính quyền và công an thành phố, quận tăng cường lực lượng phòng cháy, chữa cháy về cơ sở, ít nhất 2 người/phường để bảo đảm nhân lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Ông Nguyễn Thái Hà cũng phản ánh, dự án chung cư G4, tại khu đô thị mới Yên Hòa (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) được bàn giao cho người dân từ năm 2008. Tuy nhiên, đã hơn 15 năm trôi qua, hầu hết cư dân ở đây vẫn chưa được cấp sổ hồng, mặc dù đã hoàn thiện hết các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư.

img_20240612_135415.jpg
Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy phát biểu kết luận hội nghị.

Ông Lê Đình Can, cử tri phường Mai Dịch kiến nghị giám sát và đi đến cùng các ý kiến, kiến nghị của người dân trong việc mua, bán, tặng, cho đất theo Luật Đất đai mới sửa đổi. Cùng với đó, thành phố nên có tổ công tác đặc biệt giải quyết vướng mắc này để người dân gỡ khó trong thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Ông Lương Phương Hợp, cử tri phường Trung Hòa phản ánh, nhiều ngõ phố không có tên biển ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, cử tri phường Nghĩa Đô đề xuất, cần có giải pháp tổng thể để giải quyết ngập úng nặng ở tuyến đường Phùng Chí Kiên.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã giải đáp, trao đổi các nội dung thuộc thẩm quyền của quận và phường. Với các bức xúc của cư dân về dự án chung cư G4, do Công ty CP Xây dựng dân dụng Hà Nội (HCCI) làm chủ đầu tư, trong quá trình thực hiện dự án này, tòa nhà có sự điều chỉnh quy mô từ 9 tầng lên thành 12 tầng nhưng chưa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chấp thuận điều chỉnh. UBND quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng đề nghị chủ đầu tư khẩn trương bổ sung hồ sơ, tài liệu làm căn cứ xác định việc chấp hành khắc phục các tồn tại nói trên, chấp hành nghĩa vụ tài chính phát sinh từ việc điều chỉnh thiết kế để bảo đảm quyền lợi cư dân.

Đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, đã ghi nhận đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri quận.

Tại hội nghị nhận được 7 ý kiến của các cử tri có liên quan đến các vấn đề về PCCC, cấp sổ đỏ, hoạt động của nhà chung cư, điều chỉnh địa giới hành chính, chế độ chính sách cán bộ không chuyên trách cơ sở, ngập úng, nâng cấp đường phố, trật tự đô thị… Đồng chí Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đã làm rõ thêm 2 nội dung chính về công tác PCCC và điều chỉnh địa giới hành chính được nhiều cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định, những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc lần này sẽ được Tổ đại biểu HĐND thành phố ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng thêm tầng chung cư, người dân mòn mỏi chờ sổ hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.