Sáng 26-12, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Kết thúc năm 2019, mức lợi nhuận trước thuế của MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm. MobiFone nộp ngân sách nhà nước 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm; năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỷ đồng/người/năm.
Thương hiệu MobiFone tiếp tục được giữ vững ở các giải thưởng, bảng xếp hạng do các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế bình chọn. Cụ thể, thương hiệu MobiFone được Brand Finance công bố có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ sáu trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.
MobiFone đứng thứ năm trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo công bố của Forbes. MobiFone đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.
MobiFone tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, bảo đảm quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng.
Tính đến hết năm 2019, MobiFone đã mở rộng vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang thử nghiệm 5G tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.
Cũng trong năm qua, MobiFone cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp.
Có thể kể tới các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như: Hệ thống ứng tiền tự động Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone Go, quảng cáo di động Alivar… đối với khách hàng cá nhân; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera… cho khách hàng doanh nghiệp. Với khách hàng hộ gia đình, MobiFone đã mở rộng kinh doanh thiết bị internet băng rộng di động WTTx trên toàn quốc.
Đáp ứng xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, MobiFone tiếp tục giữ vững danh hiệu tốp 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu năm 2019 và tốp 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu của Việt Nam năm 2019 theo bình chọn của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam; được trao danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019...
Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội thiết thực vẫn thường xuyên được MobiFone tổ chức như: Trao tặng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai và Bình Dương trong chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”; lắp đặt camera tại các trường mầm non khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội; ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019…
Trong năm 2020, bên cạnh việc tiếp tục phát triển kinh doanh các dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như: Fintech (công nghệ tài chính), Big Data (dữ liệu lớn), IoT (internet kết nối vạn vật)… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.