Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng mức độ hài lòng của người dân

TTXVN| 07/05/2023 07:13

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 5-5-2023 kết luận của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tại phiên họp thứ tư (diễn ra ngày 19-4-2023).

Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa” UBND huyện Mỹ Đức. Ảnh: Đỗ Tâm

Thông báo nêu rõ: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cải cách hành chính là một trong 3 đột phá chiến lược được đề ra từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy, cần xác định đầu tư tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi cá nhân, tập thể có liên quan phải bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế để chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số theo phương châm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ một cách thực chất và hiệu quả hơn; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm "trên dưới đồng lòng", "dọc ngang thông suốt" vì lợi ích chung, lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích người dân.

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính yêu cầu, trong thời gian tới các thành viên của Ban Chỉ đạo, chủ tịch UBND các cấp tiếp tục tham mưu, chỉ đạo triển khai một cách mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ công tác cải cách hành chính tại bộ, ngành, địa phương mình theo Kế hoạch năm 2023 của Ban Chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là tiêu chí đánh giá cán bộ.

Các bộ, ngành khẩn trương ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21-12-2022 của Chính phủ liên quan đến việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, hoàn thành trong tháng 5-2023.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trình HĐND ban hành các chính sách miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện, hoàn thành trong tháng 6-2023.

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn đấu một số chỉ tiêu. Trong đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện thủ tục hành chính, phấn đấu năm 2023 đạt trên 85%, đến năm 2025 đạt 95%; tỷ lệ giải quyết đúng hạn thủ tục hành chính đạt trên 90%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng mức độ hài lòng của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.