Chính trị

Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo

Hiền Phương 19/09/2023 - 12:32

Ngày 19-9, Sư đoàn Bộ binh 301 tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 301”.

toa-dam-bien-dao.jpg
Khách mời giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 301.

Tại tọa đàm, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã được xem phim tài liệu khái quát về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất của quân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các vùng biển đảo của Việt Nam.

Qua phần giao lưu với các cán bộ, sĩ quan đã từng công tác tại huyện đảo Trường Sa, thêm một lần nữa giúp cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các lực lượng và nhân dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đặc biệt, câu chuyện của chị Vũ Thị Hồng Diệu, vợ Thiếu tá Lê Duy Hồng - đang công tác tại đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa, chịu nhiều hy sinh, vất vả, một mình “vượt cạn” nuôi con, lo toan cuộc sống khi chồng công tác tại quần đảo Trường Sa, khiến cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn Bộ binh 301 không khỏi xúc động.

qc.jpg
Quang cảnh tọa đàm.

Tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Sư đoàn Bộ binh 301 về vị trí, vai trò của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đối với biển đảo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.