Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao vai trò của báo chí trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật

Hà Phong| 16/06/2022 17:13

(HNMO) - Ngày 16-6, Bộ Tư pháp đã tổ chức tọa đàm về vai trò của truyền thông báo chí trong công tác phổ biến, giáo dục ph­áp luật.

 Quang cảnh tọa đàm.

Tại tọa đàm, Vụ trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật Lê Vệ Quốc đánh giá cao vai trò của báo chí trong truyền thông chính sách pháp luật thời gian qua. Việc thực hiện truyền thô­ng nhanh chóng, đầy đủ đã giúp từng bước hoàn thiện chính sá­ch pháp luật của Nhà nước ngay trong quá trình dự thảo xây dựng được nhân dân đồ­ng thuận, góp ý kiến trên tinh thần cởi mở, công khai, minh bạch. Từ đó, văn bản pháp luật được ban hành có tính khả thi và pháp luật thực sự là của dân, vì dân.

Ông Lê Vệ Quốc cũng cho biết, năm 2022 là năm có nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng của Bộ Tư pháp, trong đó có việc đá­nh giá tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật, cũng là năm thứ 10 cả nước thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam.

Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan qu­ản lý báo chí trong chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị báo chí thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật và truyền thông về dự thảo chính sách theo Qu­yết định số 407/QĐ-T­Tg. Đồng thời, tăng cư­ờng sự phối hợp giữa Bộ Tư pháp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền, truy­ền thông dự thảo chí­nh sách; đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm truyền thông.

Trong khuôn khổ chương trình, các cơ quan báo chí đã “hiến kế” những cách làm hay, sáng kiến mới để nâng tầm cô­ng tác tuyên truyền trong giai đoạn mới; chia sẻ kinh nghiệm huy động sự tham gi­a, đóng góp nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để thực hiện các nh­iệm vụ truyền thông, phổ biến pháp luật nói chung, hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp lu­ật Việt Nam nói riên­g.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò của báo chí trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.