Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn lái xe mô tô, ô tô an toàn

Hoàng Linh| 26/12/2022 19:12

(HNMO) - Ngày 26-12, Honda Việt Nam đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông triển khai khóa đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn lái xe mô tô/ô tô an toàn cho Hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông năm 2022.

Các hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy ô tô và mô tô phân khối lớn an toàn.

Khóa đào tạo dành cho các hướng dẫn viên nòng cốt Cục Cảnh sát giao thông, tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi hướng dẫn lái xe mô tô/ô tô an toàn cho các hướng dẫn viên. Dẫn dắt trực tiếp là các hướng dẫn viên lái xe an toàn chuyên nghiệp của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó, tài liệu giảng dạy cũng được Honda việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông phối hợp xây dựng, tạo thành công cụ hữu ích phục vụ cho công tác tập huấn.

Về lý thuyết, các hướng dẫn viên được đào tạo chuyên sâu về cách nhận diện mối nguy khi điều khiển mô tô và ô tô tham gia giao thông. Về thực hành, các hướng dẫn viên được ôn lại những kiến thức căn bản như kiểm tra xe, tư thế lái xe, điểm mù, cảm nhận không gian xe... cũng như được hướng dẫn cách tổ chức/quản lý/kiểm soát an toàn lớp học và cách đánh giá học viên. 

Ngoài ra, các hướng dẫn viên còn được đào tạo kỹ năng làm mẫu/cách thiết kế các bài tập theo địa hình thực tế và truyền đạt hiệu quả kỹ thuật lái xe an toàn khi giảng dạy cho học viên. Đặc biệt, các hướng dẫn viên được thực hành những tình huống phổ biến và bám sát thực tế như thực hành phanh khẩn cấp, phản xạ, cua vòng... đối với xe máy và thực hành ghép xe, kỹ thuật phanh, kỹ thuật cua vòng, phản xạ... đối với ô tô.

Học viên thực hành thiết kế bài học mẫu minh họa.

Sau khóa đào tạo, các hướng dẫn viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành lực lượng giảng viên chủ lực tại các lớp huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương trên cả nước. 

Đây là khóa đào tạo cuối cùng trong chuỗi Chương trình đào tạo tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng điều khiển phương tiện và lái xe an toàn năm 2022 do Honda việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông phối hợp triển khai, góp phần hiện thực hóa Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 không còn thương vong do tai nạn giao thông của Chính phủ.

Trước đó, từ tháng 7 đến tháng 9, với sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát giao thông và công an các tỉnh/thành phố, 5 khóa đào tạo và tập huấn dành cho hơn 220 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông nòng cốt đến từ các địa phương trên cả nước đã được triển khai thành công, qua đó trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn lái xe mô tô, ô tô an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.