Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc trong tình hình mới

Đình Hiệp| 16/02/2023 11:15

(HNMO) - Sáng 16-2, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với các cơ quan báo chí của thành phố Hà Nội năm 2023 gồm các báo: Hànộimới, Kinh tế & Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô. Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân chủ trì hội nghị, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 3 cơ quan báo chí của thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thông tin tại hội nghị cho thấy, trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến công tác dân tộc và thực hiện công tác dân tộc. Trong các nghị quyết, HĐND thành phố Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch, dành nguồn lực đầu tư phát triển vùng dân tộc, miền núi. Là cơ quan tham mưu, giúp UBND thành phố Hà Nội thực hiện quản lý nhà nước về công tác dân tộc, Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện các chính sách dân tộc của Trung ương và Hà Nội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Cùng với đó, Ban đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thành phố ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để vừa bảo đảm thực hiện tốt các chính sách dân tộc, vừa thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô.

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc thành phố rất chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của Trung ương và Hà Nội. Trong năm 2022, Ban đã tổ chức 37 lớp tập huấn về công tác dân tộc và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại 5 huyện, với hơn 9.000 lượt đại biểu tham dự.

Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân phát biểu tại hội nghị.

Ban Dân tộc thành phố cũng đã phối hợp với các báo: Hànộimới, Kinh tế & Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về công tác dân tộc. Trong đó, tập trung vào mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thủ đô theo Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; việc triển khai Kế hoạch số 253/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thủ đô giai đoạn 2021-2030…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các báo cho biết luôn coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc trên địa bàn Hà Nội. Ngoài các nội dung đặt hàng với Ban Dân tộc thành phố, báo thường xuyên yêu cầu phóng viên tìm tòi, phát hiện để đa dạng thông tin về việc triển khai, kết quả thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn Thủ đô. Đại diện lãnh đạo các báo mong muốn thông qua hội nghị, các bên sẽ xây dựng được mối hợp tác thực chất, có trách nhiệm cao để làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc trên địa bàn Thủ đô. 

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa và Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Nguyên Quân ký kết chương trình phối hợp thông tin tuyên truyền giữa hai đơn vị.

Theo Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Nguyên Quân, Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong tổ chức thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Những kết quả đạt được trong triển khai công tác dân tộc trên địa bàn Thủ đô, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, Thành ủy - UBND thành phố còn có đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí Thủ đô. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung thông tin, tuyên truyền trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát các hoạt động của Ban Dân tộc thành phố và thực tiễn ở vùng đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô. Từ đó có những thông tin rõ nét, những đặc điểm mới, sát với tình hình thực tế; đặc biệt là xây dựng các chuyên trang, chuyên đề trên các ấn phẩm để nâng cao hiệu quả thông tin truyền truyền về công tác dân tộc của Thủ đô trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc trong tình hình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.