Giáo dục

Giáo viên Hà Nội dạy tiếng Anh trực tuyến cho 17 trường của tỉnh Yên Bái

Thống Nhất 18/03/2024 - 20:20

Chiều 18-3, tại Hà Nội diễn ra hội nghị hợp tác về giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái.

Từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, giáo viên Hà Nội đã tổ chức 632 tiết dạy học trực tuyến cho học sinh của 17 trường trung học cơ sở của tỉnh Yên Bái.

yb4.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Thời gian vừa qua, hai sở giáo dục và đào tạo đã triển khai nhiều nội dung phối hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đáng chú ý, từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Cụ thể, Sở đã cử 285 giáo viên tham gia dạy học trực tuyến cho tỉnh Yên Bái. Đây đều là những giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và hầu hết đều đã tham gia khóa bồi dưỡng của thành phố tại Australia. Tính đến ngày 16-3, các thầy, cô giáo của Hà Nội đã thực hiện giảng dạy được 632 tiết tại 17 trường trung học cơ sở thuộc tỉnh Yên Bái.

yb1.jpg
Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Về phía Yên Bái, để bảo đảm các tiết dạy hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Báo đã cử 118 giáo viên tham gia trợ giảng, hỗ trợ giáo viên Hà Nội tại từng lớp học. Hai bên cũng thường xuyên trao đổi nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai để có chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với từng đơn vị. Giáo viên các trường học của Yên Bái cũng chủ động liên hệ, thường xuyên trao đổi để thống nhất kế hoạch, thời khóa biểu dạy học, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ. Các giáo viên của Hà Nội mặc dù đều kín lịch dạy (19 tiết/tuần), nhưng đều rất nhiệt tình trong việc thu xếp thời gian dạy học hỗ trợ học sinh các trường học ở tỉnh Yên Bái.

Theo ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh có 250 cơ sở giáo dục với hơn 226.000 học sinh, gần 14.000 giáo viên các cấp học. Những năm qua, giáo dục của tỉnh Yên Bái có nhiều chuyển biến, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa đạt 92%, tuy nhiên các nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường học của tỉnh Yên Bái vẫn thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tiếng Anh. Sự hỗ trợ kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã giúp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái khắc phục khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh của tỉnh trong học tập.

Tại hội nghị, hai bên cùng thống nhất cao tinh thần tiếp tục phối hợp hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau với mục tiêu bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trong học tập và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội sẵn sàng mở rộng hình thức hỗ trợ giảng dạy trực tuyến cho học sinh các cấp học khác; đồng thời tăng cường triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh nói riêng và các môn học khác nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa 2 sở, ngày mai (19-3), tại huyện Hoài Đức sẽ diễn ra hội thảo tập huấn giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn tiếng Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên Hà Nội dạy tiếng Anh trực tuyến cho 17 trường của tỉnh Yên Bái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.