Giao thông

Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh trong cao điểm Tết

Lương Ninh Giang 26/12/2023 - 14:51

Ngày 26-12, tại Bến xe Mỹ Đình, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội) đã phát động chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại các bến xe trong đợt cao điểm Tết năm 2024.

pham-manh-hung.jpg
Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng báo cáo tại lễ phát động.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đến nay hoạt động vận tải liên tỉnh trên địa bàn thành phố nói chung và tại các bến xe thuộc công ty (gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm) đã phục hồi trên 75% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Ngoài ra, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông, cùng với việc tăng cường kiểm tra, quyết liệt xử lý tình trạng xe “dù”, bến “cóc” của các lực lượng chức năng, một số phương tiện hoạt động bên ngoài đã có xu hướng quay vào bến hoạt động. Dự báo lượng hành khách đi xe liên tỉnh trên các bến xe trong dịp Tết 2024 sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được, hoạt động vận tải liên tỉnh vẫn còn rất nhiều yếu tố khó khăn. Cụ thể là chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh của đa phần các doanh nghiệp vận tải chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hành khách, từ đó dần đánh mất thị phần vào các loại hình dịch vụ vận tải khác. Nhiều hành khách vẫn có ấn tượng chưa tốt về môi trường bến xe và chất lượng dịch vụ của xe khách liên tỉnh.

Với chủ trương lấy hành khách làm trung tâm, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã tập trung chỉ đạo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội khẩn trương đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe; đồng hành và lan tỏa cùng các doanh nghiệp vận tải để đem đến các dịch vụ tốt, thu hút được hành khách vào bến.

Cũng theo ông Phạm Mạnh Hùng, trong năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn song công ty đã huy động mọi nguồn lực đầu tư nâng cấp nhà chờ tại các bến xe theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại.

ben-xe-my-dinh.jpg
Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội nỗ lực xây dựng các bến xe trở thành điểm đến văn minh, an toàn.

Tại lễ phát động, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục bổ sung các chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp vận tải liên tỉnh tuyến cố định thuận lợi trong việc đăng ký bổ sung tuyến, nốt giờ khai thác, bố trí luồng tuyến, bổ sung các chế tài xử lý chặt chẽ hơn, nghiêm khắc hơn đối với các doanh nghiệp, phương tiện vi phạm trong hoạt động vận tải liên tỉnh; có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các hành vi "lách” luật, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định.

Ngoài ra, công ty đề xuất được nghiên cứu xây dựng thí điểm mô hình bến xe chất lượng cao, trong đó chú trọng đem lại trải nghiệm cao cấp cho hành khách từ cơ sở hạ tầng bến xe tới chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ, giao tiếp của nhân viên.

ky-cam-ket(1).jpg
Đại diện các đơn vị vận tải cùng lực lượng chức năng ký biên bản ghi nhớ.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe và các đơn vị vận tải đã ký bản ghi nhớ cùng xây dựng và tuân thủ nghiêm ngặt về tiêu chuẩn, tiêu chí phục vụ hành khách; cương quyết đấu tranh, đào thải các nhà xe có chất lượng dịch vụ kém, không đáp ứng được các tiêu chí phục vụ, các yêu cầu quản lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín của mạng lưới vận tải hành khách tuyến cố định của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh trong cao điểm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.