Sức khỏe

Nam Từ Liêm: Huy động toàn dân phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Hiền Phương 12/10/2023 - 18:13

Chiều 12-10, UBND quận Nam Từ Liêm triển khai đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn năm 2023.

Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các phường, hội, đoàn thể, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và THCS công lập; trạm trưởng trạm y tế, đại diện đội xung kích diệt bọ gậy của các phường đã được nghe báo cáo thực trạng và giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo thống kê, quận Nam Từ Liêm ghi nhận 64 ổ dịch, hiện tại 17 ổ dịch đang hoạt động, trong đó phường Phương Canh có 4 ổ dịch, phường Mễ Trì 3 ổ dịch.

Đến ngày 9-10, quận ghi nhận 891 ca, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2022. Thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, 10/10 phường đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch. Toàn quận có 380 đội xung kích với 1.544 người, 82 tổ giám sát với 195 người...

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền thực hiện cao điểm truyền thông về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết bằng các hình thức trực tiếp, gồm: Họp dân, sử dụng loa kéo di động, phát tờ rơi hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh đến từng hộ gia đình; tuyên truyền cho người thuê trọ, các công trình xây dựng, các hộ dân cư trú xung quanh các khu đất trống...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long nhấn mạnh: Đợt cao điểm về phòng, chống dịch sốt xuất huyết nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, từng bước giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết, khống chế kịp thời các ổ dịch, không để lây lan phạm vi lớn, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng thời, qua việc phát động chiến dịch cũng nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; huy động sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, đội xung kích, cộng tác viên và tổ dân phố tích cực hưởng ứng triển khai các hoạt động trong đợt cao điểm.

Quyền Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các cấp, ngành và toàn thể nhân dân tổng vệ sinh môi trường nơi làm việc, nơi ở và môi trường xung quanh, thu gom phế liệu; bao, đậy kín các vật dụng chứa nước, bể nước sinh hoạt; phát hiện xử lý các ổ bọ gậy, đặc biệt tại các công trình xây dựng, các khu đất trồng, nơi công cộng có nước đọng; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch sốt xuất huyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm: Huy động toàn dân phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.