Y tế

170 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Hiền Phương - Trương Huân 23/09/2023 - 14:25

Ngày 23-9, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền xã Hữu Bằng tổ chức ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã Hữu Bằng.

sxh.png
Dân quân xã Hữu Bằng phối hợp với các lực lượng tìm các ổ bọ gậy.

Theo đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất và Trường Đại học Chính trị (Bộ Quốc phòng), Lữ đoàn 84 (Cục Tác chiến điện tử, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã huy động 170 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân phối hợp với các lực lượng xã Hữu Bằng tham gia chiến dịch. Xã Hữu Bằng hiện đang là ổ dịch sốt xuất huyết lớn nhất huyện Thạch Thất. Tính từ ngày 1-7 đến 21-9, toàn xã có 366 ca sốt xuất huyết.

Để diệt triệt để nguồn lây lan dịch, trước khi tổ chức ra quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất đã phối hợp tổ chức phổ biến cách nhận biết, phát hiện ổ dịch, phương pháp tổ chức diệt các ổ dịch đến 100% lực lượng tham gia chiến dịch. Quá trình thực hiện, các lực lượng đã chia thành các tổ nhỏ đến từng hộ gia đình, vừa tổ chức tuyên truyền, vừa tổ chức rà các ngóc ngách, tìm và diệt các ổ bọ gậy.

Dù thời tiết nắng nóng, song với tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng, sau một buổi sáng, các ổ chứa bọ gậy trong 9 thôn tại xã Hữu Bằng cơ bản đã được phát hiện và xử lý triệt để. Buổi ra quân không chỉ giúp xã Hữu Bằng nói riêng, huyện Thạch Thất nói chung kiểm soát ổ dịch sốt xuất huyết lớn trên địa bàn, mà còn nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
170 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.