Thế giới

Na Uy thắt chặt hơn nữa các hạn chế nhập cảnh với người Nga từ 29-5

Kim Phượng 23/05/2024 - 16:22

Ngày 23-5, theo AP, Na Uy cho biết, nước này sẽ thắt chặt hơn nữa các hạn chế nhập cảnh từ Nga, đồng thời những người có thị thực du lịch do Na Uy cấp trước khi các quy định được thắt chặt và một quốc gia châu Âu khác cấp sẽ bị cấm nhập cảnh vào quốc gia Scandinavia này.

nauy.jpg
Na Uy có chung đường biên giới dài 198km với Nga. Ảnh: RTE

Theo đó, kể từ ngày 29-5, hầu hết khách du lịch Nga sẽ không thể vào Na Uy, quốc gia có chung đường biên giới dài 198km với Nga ở Bắc Cực.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp và An ninh công cộng Emilie Enger Mehl nêu rõ: “Quyết định thắt chặt các quy định nhập cảnh phù hợp với cách tiếp cận của Na Uy là sát cánh cùng các đồng minh và đối tác trong các phản ứng chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm vào Ukraine”.

Na Uy, một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng không thuộc Liên minh châu Âu (EU), đã ngừng cấp hầu hết thị thực du lịch cho người Nga vào mùa xuân năm 2022, sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Nhưng những người có thị thực dài hạn đã được cấp trước đó hoặc những người có thị thực từ các quốc gia thành viên Schengen khác vẫn có thể đi qua cửa khẩu biên giới Storskog-Boris Gleb, cửa khẩu duy nhất giữa hai nước láng giềng.

Tuy nhiên, tuyên bố từ Chính phủ Na Uy cho biết, từ ngày 29-5, họ sẽ không làm như vậy nữa. Các trường hợp ngoại lệ sẽ được áp dụng cho công việc, học tập và những người đi thăm gia đình thân thiết đang cư trú tại Na Uy.

Mặc dù không phải là thành viên của EU, Na Uy là một phần của khu vực Schengen - khu vực châu Âu không có biên giới kiểm soát, cho phép hơn 400 triệu người châu Âu và du khách di chuyển trong khu vực mà không cần xuất trình giấy tờ thông hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Na Uy thắt chặt hơn nữa các hạn chế nhập cảnh với người Nga từ 29-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.