Thế giới

Mỹ: Thu hồi hàng triệu đồ chơi nhà tắm nguy hiểm với trẻ em

Thương Nguyệt 24/06/2023 - 08:38

Khoảng 7,5 triệu đồ chơi nhà tắm “Baby Shark” đang bị thu hồi do tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích với trẻ em.

Zuru, một nhà sản xuất đồ chơi có trụ sở tại bang California, đang tiến hành thu hồi các phiên bản “Baby Shark” cỡ lớn và nhỏ. Đây là loại đồ chơi làm từ nguyên liệu nhựa cứng, sẽ có nguy cơ gây thương tích với đối tượng người dùng là trẻ em.

Báo cáo của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) xác nhận, 12 trẻ em bị thương liên quan đến món đồ chơi kể trên đã được ghi nhận. 9 trong số các trường hợp này cần phải khâu hoặc chăm sóc y tế

baby-shark-yellow-ht-lv-230622_1687449040961_hpmain_16x9_992.jpg
Hàng triệu đồ chơi nhà tắm "Baby Shark" bị thu hồi vì gây nguy hiểm cho trẻ em.

Những người sở hữu món đồ chơi đang bị thu hồi đã nhận được thông báo ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với Zuru để được hỗ trợ hoàn tiền.

Theo hãng tin Reuters, đồ chơi “Baby Shark” của Zuru được bày bán trực tiếp và trực tuyến tại nhiều cửa hàng thuộc các hệ thống bán lẻ Walmart, Target, CVS, Walgreens và TJX Companies giai đoạn từ tháng 5-2019 đến tháng 3-2023.

Trong một thông báo chính thức, Zuru lưu ý rằng việc thu hồi chỉ được áp dụng với phiên bản “Baby Shark” có vây nhựa cứng. Phiên bản mới với phần vây làm từ nhựa dẻo silicon không nằm trong diện bị thu hồi.

Zuru cũng khẳng định cam kết về mức độ an toàn và chất lượng cao nhất đối với mọi sản phẩm, đã thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn các sự cố trong tương lai bằng cách nhanh chóng loại bỏ sản phẩm nguy hiểm khỏi cửa hàng bán lẻ và thay thế bằng sản phẩm được thiết kế mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Thu hồi hàng triệu đồ chơi nhà tắm nguy hiểm với trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.