Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt độ vùng Đông Bắc nước Mỹ thấp kỷ lục

Thương Nguyệt| 04/02/2023 07:00

(HNMO) - Khối không khí lạnh quét qua vùng Đông Bắc nước Mỹ khiến nhiệt độ tại nhiều khu vực có thể xuống mức thấp kỷ lục.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo, dưới những ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá, nhiệt độ ngày 4-2 có thể xuống mức nguy hiểm đến tính mạng. Khu vực núi Washington ở New Hampshire là một trong những điểm được dự báo có nhiệt độ thấp kỷ lục, ở mức -79 độ C.

Theo Reuters, một ngày trước đó, hàng loạt trường học tại Boston và Worcester, hai thành phố lớn nhất vùng New England ở phía Đông Bắc, đã phải ngừng hoạt động do những lo ngại liên quan đến nguy cơ hạ thân nhiệt ở học sinh.

Sáng 3-2 (giờ địa phương), nhiệt độ tại Boston được ghi nhận vào khoảng -6 độ C và dự kiến sẽ giảm xuống mức -19 độ C lúc nửa đêm. Tại thành phố Worcester thuộc bang Massachusetts, nhiệt độ dự kiến sẽ giảm còn -25 độ C, trước khi bắt đầu tăng nhiệt vào ngày 4-2.

Nhiệt độ Đông Bắc nước Mỹ dự kiến thấp kỷ lục do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: New York Times

Trước những diễn biến phức tạp của tình trạng thời tiết khắc nghiệt, Boston đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài đến ngày 5-2. Chính quyền thành phố đã mở các trung tâm sưởi ấm nhằm hỗ trợ hơn 650.000 người dân ứng phó với thời tiết lạnh giá.

Ghi nhận lúc 7h cùng ngày, nhiệt độ tại thành phố International Falls thuộc bang Minnesota xuống mức -38 độ C. NWS cho biết, không khí khô khiến lượng tuyết hạn chế và nhiệt độ trong ngày sẽ tiếp tục giảm.

Trong khi nhiệt độ vùng Đông Bắc giảm mạnh, Texas và một phần của miền Nam bắt đầu ấm lên sau trận bão kéo theo hiện tượng mưa đá cùng băng giá, gây mất điện diện rộng và làm đóng băng hàng loạt con đường. 

Tính đến ngày 3-2, hơn 300.000 ngôi nhà và doanh nghiệp tại các bang Texas, Arkansas, Mississippi và Tennessee vẫn trong tình trạng mất điện. Nhưng thời tiết đang ấm lên, với nhiệt độ ở Austin, Texas dự kiến đạt mức 22 độ C vào ngày 6-2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ vùng Đông Bắc nước Mỹ thấp kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.