Chuyện đó đây

Mỹ: Máy bay Boeing rụng bánh khi đang cất cánh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 09/07/2024 - 11:50

Ngày 9-7, một chiếc Boeing 757-200 do United Airlines (Mỹ) khai thác đã rơi bánh khi cất cánh từ sân bay tại Los Angeles.

737.jpeg
Một máy bay của United Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Los Angeles. Ảnh: Los Angeles Times

Chiếc máy bay mang số hiệu United Flight 1001 sau đó đã hạ cánh an toàn tại một sân bay ở Denver (Mỹ). Chiếc bánh xe bị rơi được thu hồi tại sân bay quốc tế Los Angeles.

Hãng hàng không United Airlines ngay lập tức phát đi thông báo, trong đó cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Boeing 757-200 là dòng máy bay tương đối cũ, khoảng 30 năm tuổi, và đã dừng sản xuất gần đây. Tuy nhiên, vụ việc lần này tiếp tục "đổ dầu vào lửa" trong bối cảnh hãng máy bay Mỹ đang chồng chất rắc rối pháp lý liên quan tới độ an toàn của sản phẩm.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Boeing sẽ nhận tội đối với cáo buộc về gian lận hình sự bắt nguồn từ hai vụ tai nạn liên quan tới máy bay 737 Max khiến 346 người thiệt mạng.

Đây cũng không phải vụ máy bay "rụng bánh" đầu tiên của năm nay. Hồi tháng 3, một chiếc Boeing 777-200 đã rơi một lốp sau khi cất cánh từ sân bay San Francisco, sau đó may mắn hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Los Angeles.

Trong diễn biến liên quan, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 9-7 cũng yêu cầu kiểm tra 2.600 máy bay Boeing 737 MAX và Next Generation liên quan tới mặt nạ dưỡng khí cho hành khách.

Theo mô tả, lỗi ở bộ phận dây curoa của máy tạo ôxy có thể khiến thiết bị này không hoạt động, không thể cung cấp dưỡng khí cho hành khách trong trường hợp khoang máy bay mất áp suất.

FAA cũng yêu cầu các hãng hàng không Mỹ phải kiểm tra tổng quát các máy bay Boeing 737 đang khai thác và tiến hành khắc phục lỗi, thay thế các máy tạo ôxy nếu cần thiết. Trung bình, một chiếc Boeing 737 có khoảng 61 máy tạo ôxy và mỗi máy này có 2 dây curoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Máy bay Boeing rụng bánh khi đang cất cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.