Thế giới

Boeing đề nghị kiểm tra khoang lái 787 Dreamliner sau sự cố mới

Hoàng Linh 16/03/2024 - 12:47

Boeing vừa phát đi cảnh báo tới các hãng hàng không đang khai thác mẫu 787 Dreamliner, yêu cầu kiểm tra một số công tắc trong buồng lái, sau khi một chiếc máy bay mất cao độ giữa chuyến bay, làm hàng chục hành khách bị thương.

787_1.jpg
Chiếc Boeing 787 Dreamliner gặp sự cố sau khi hạ cánh tại sân bay Auckland (New Zealand).

Theo hãng tin CNA (Singapore), sự cố xảy ra trong chuyến bay LA800 của hãng hàng không Latam (Chile). Chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đang trên đường từ Sydney (Australia) đến Auckland (New Zealand) đột nhiên mất độ cao, hất văng hành khách ra khỏi chỗ ngồi. Nhiều người đã bị va đập vào trần khoang. Hệ quả là có 50 người bị thương, trong đó có 13 người đã phải nhập viện.

Theo Wall Street Journal, một tiếp viên hàng không đã vô tình nhấn công tắc trên ghế phi công trong khi phục vụ bữa ăn, làm ghế đẩy phi công vào bộ điều khiển khiến mũi máy bay chúi mạnh. Công tắc này lẽ ra phải được đóng kín và không được sử dụng khi phi công đang ngồi trên ghế.

Trước sự cố mới, Boeing cho biết đang tiến hành điều tra, đồng thời phát đi cảnh báo nguy hiểm tới các hãng hàng không đang khai thác 787 Dreamliners, trong đó bao gồm các hướng dẫn kiểm tra, bảo trì, khắc phục công tắc trên ghế phi công. Boeing cũng đề nghị các hãng hàng không sớm thực hiện quy trình này.

Hãng hàng không Latam từ chối bình luận về sự cố và chỉ cho biết cuộc điều tra đang diễn ra, đồng thời khẳng định đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này.

Về phần mình, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đã triệu tập một Hội đồng đánh giá hành động khắc phục (CARB) gồm các chuyên gia an toàn để nghiên cứu về sự cố mới và sẽ "cung cấp phản hồi cho Boeing".

Sự cố với hãng hàng không Latam tiếp tục "đổ dầu vào lửa" trong bối cảnh Boeing đang đối mặt một loạt vấn đề liên quan tới tính an toàn của máy bay trong những năm gần đây, bao gồm các vụ tai nạn chết người của máy bay 737 Max vào năm 2018 và 2019 khiến hơn 350 người thiệt mạng.

Giá cổ phiếu của hãng máy bay Mỹ đã giảm 25% kể từ đầu năm 2024 tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing đề nghị kiểm tra khoang lái 787 Dreamliner sau sự cố mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.