Điểm nóng

Mỹ, Israel thảo luận việc "thu hẹp hoạt động cường độ cao" tại Gaza

Thương Nguyệt 15/12/2023 - 12:17

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan đã thảo luận với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về việc thu hẹp quy mô các hoạt động cường độ cao của Israel tại Gaza.

Theo Reuters, việc tập trung vào sự thay đổi chiến lược là động thái mới nhất từ Washington nhằm đẩy mạnh những nỗ lực bảo vệ 2,3 triệu người ở Dải Gaza.

gaza.png
Xung đột tại Dải Gaza thời gian qua gây thương vong lớn đối với dân thường. Ảnh: Reuters

Cố vấn An ninh Jake Sullivan xác nhận đã có những cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Thủ tướng Benjamin Netanyahu về việc Israel chuyển sang giai đoạn hoạt động chính xác và có mục tiêu hơn. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết hoặc mốc thời gian đối với những thay đổi chiến lược.

Về vấn đề này, Tổng thống Joe Biden cũng nhận định, Israel cần cẩn trọng hơn trong quá trình truy lùng lực lượng Hamas để tránh gây tổn hại đến dân thường.

Tại họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby tiết lộ, Cố vấn An ninh Jake Sullivan đã thảo luận về khả năng chuyển đổi sang các hoạt động cường độ thấp hơn trong tương lai gần nhưng từ chối cung cấp thời gian biểu cụ thể.

“Điều cuối cùng chúng tôi muốn tiến hành là thông báo cho Hamas những gì họ có thể phải đối mặt trong thời gian tới”, ông John Kirby nói.

Một quan chức Mỹ cho biết, sự thay đổi về chiến lược có thể bao gồm việc chuyển trọng tâm từ các hoạt động cường độ cao sang cường độ thấp hơn, tập trung vào những mục tiêu giá trị cao với các cuộc đột kích dựa trên thông tin tình báo nhiều hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Israel thảo luận việc " thu hẹp hoạt động cường độ cao" tại Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.