Thế giới

Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan diễn tập trinh sát chung

Quỳnh Phương 07/03/2024 - 06:40

Ngày 6-3, các binh sĩ tinh nhuệ của lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan đã tham gia vào các cuộc diễn tập trinh sát chung kéo dài một tuần.

Cuộc diễn tập là một phần của tập trận thường niên có tên Hổ mang vàng đang diễn ra tại Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 8-3.

tap-tran.jpg
Các binh sĩ diễn tập trinh sát trong rừng rậm.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, 3 bên đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập khác nhau, bao gồm huấn luyện về kỹ năng xâm nhập dưới nước và sinh tồn trong rừng, cải thiện khả năng tác chiến chung. Đây là một trong những cuộc tập trận thường niên có quy mô lớn nhất và kéo dài nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của 4.500 quân nhân Mỹ cùng binh lính từ nước chủ nhà Thái Lan và 30 quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc… Một số binh sĩ Mỹ đã thực hiện chuyến bay thẳng kéo dài 17 giờ từ Alaska. Chuyến đi thử thách mức độ thích nghi của binh sĩ từ cái lạnh cận Bắc Cực đến đất nước nhiệt đới Thái Lan với độ ẩm gần 100% và nhiệt độ gần 100 độ F (gần 38 độ C).

Trước đó, các quốc gia diễn tập tác chiến đổ bộ trên nhiều địa hình. Các tàu hải quân và một đơn vị tác chiến triển khai tấn công chiếm giữ bờ biển của lực lượng đối lập. Đơn vị tác chiến sử dụng pháo binh hải quân tấn công trong khi máy bay đồng loạt yểm trợ trên không nhằm làm giảm khả năng bắn trả của lực lượng đối phương. Sau khi tiếp cận bờ, đơn vị tác chiến đổ bộ đã xâm nhập thành công vào lãnh thổ của lực lượng đối phương và chiếm giữ được toàn bộ khu vực bờ biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan diễn tập trinh sát chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.