Thế giới

Mỹ duyệt thương vụ quốc phòng trị giá 500 triệu USD với Saudi Arabia

Hoàng Linh 24/09/2023 - 08:51

Ngày 24-9 (giờ Việt Nam), Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ thông báo, Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt thỏa thuận trị giá 500 triệu USD cho Saudi Arabia.

bradley.jpg
Xe chiến đấu đa dụng Bradley.

Thỏa thuận bao gồm việc bán phụ tùng, linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa các phương tiện quân sự của Saudi Arabia, gồm xe tăng Abrams, xe chiến đấu Bradley...

Bên cạnh đó, Washington cũng trang bị cho Riyadh bệ phóng tên lửa TOW, hệ thống radar và thiết bị liên lạc quân sự nhằm duy tu và bảo trì các đội xe bọc thép của Saudi Arabia.

Theo Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ, thương vụ này thể hiện rõ chính sách của Mỹ trong việc hỗ trợ khả năng phòng thủ của các đối tác chiến lược, thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Trung Đông.

Mục đích cụ thể của thương vụ được nhấn mạnh là nhằm “duy trì năng lực của Riyadh đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai, thông qua việc cho phép Lực lượng Lục quân Hoàng gia Saudi Arabia mua sắm các phụ tùng thay thế hoặc sửa chữa các hạng mục cần thiết.

Truyền thông khu vực Trung Đông cùng ngày nhận định, gói mua sắm quốc phòng trên thể hiện mối quan hệ hợp tác an ninh chặt chẽ giữa Washington và Riyadh, có khả năng được thúc đẩy bởi các cuộc đàm phán về việc bình thường hóa quan hệ giữa Saudi Arabia và Israel với vai trò trung gian của Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ duyệt thương vụ quốc phòng trị giá 500 triệu USD với Saudi Arabia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.