Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chi 45 tỷ USD cung cấp kết nối internet cho toàn bộ dân số vào năm 2030

Hoàng Linh| 14/05/2022 11:37

(HNMO) - Theo trang web của Bộ Thương mại Mỹ, Nhà Trắng ngày 13-5 đã chính thức khởi động sáng kiến “Internet cho tất cả mọi người” (Internet for all).

Ảnh minh họa.

Sáng kiến này được khởi động chỉ ít ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo hợp tác với 20 nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng để mang kết nối tới những hộ gia đình có thu nhập thấp. 

Sáng kiến mới hướng tới mục tiêu 100% người dân Mỹ được hưởng kết nối internet “giá rẻ, tốc độ cao” vào năm 2030. Để hiện thực hóa sáng kiến này, Mỹ sẽ chi 45 tỷ USD, trích từ khoản 65 tỷ USD của chương phát triển băng thông rộng trên toàn quốc (BEAD) - vốn là một phần trong ngân sách 1.000 tỷ USD chi theo Đạo luật việc làm và đầu tư cơ sở của xứ Cờ hoa. 

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo - quan chức chuyên trách giám sát việc triển khai sáng kiến - nhận định, thế kỷ XXI là giai đoạn mọi người không thể trở thành một phần của nền kinh tế nếu không có kết nối internet đủ tin cậy, giá rẻ và có tốc độ cao. Washington sẽ đảm bảo việc mọi người dân Mỹ có kết nối tới các công nghệ cần thiết để họ có thể tham gia các lớp học hay lớp đào tạo nghề, thăm khám bác sĩ, mở doanh nghiệp nhỏ, tham gia vào nền kinh tế hiện đại. 

Việc triển khai sáng kiến “Internet cho tất cả mọi người” diễn ra trong bối cảnh kết nối băng thông rộng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết với người dân Mỹ.

Theo số liệu của Parks Associates, khoảng 41% hộ gia đình Mỹ có kết nối internet đã học tập và làm việc từ xa, trong khi dịch Covid-19 bùng phát khiến khoảng 7,2% hộ gia đình đăng ký nâng cấp đường truyền trong năm 2021. 

Kể từ ngày 13-5 (giờ địa phương), các bang và những thực thể khác của Mỹ có thể đăng ký triển khai sáng kiến mới. Nguồn ngân sách từ sáng kiến có thể sử dụng cho việc lắp đặt cáp quang, bổ sung điểm kết nối wifi, thậm chí là cung cấp thuê bao internet miễn phí cho người dân. 

Ban đầu, mỗi bang sẽ nhận được 100 triệu USD. Các khoản chi tiếp theo sẽ được xác định dựa trên tình hình phân bổ kết nối băng thông rộng trong báo cáo mùa thu của Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) của nước này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chi 45 tỷ USD cung cấp kết nối internet cho toàn bộ dân số vào năm 2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.