Giải trí

“Muôn kiếp nhân duyên” sắp ra rạp Việt

Thụy Du 08/09/2023 - 11:18

Bộ phim điện ảnh tình cảm, lãng mạn Hàn Quốc “Muôn kiếp nhân duyên” (tên tiếng Anh “Past Lives”), được sản xuất bởi A24 Films - hãng phim độc lập tạo tiếng vang lớn với bộ phim đoạt 7 giải Oscar 2023 “Everything Everywhere All At Once”, sẽ ra rạp Việt từ ngày 29-9.

Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn người Canada gốc Hàn Quốc Celine Song, do A24 Films kết hợp sản xuất cùng CJ ENM, Killer Films và 2AM.

still-4.jpg
Hai nhân vật chính khi còn nhỏ, tại Hàn Quốc.

“Muôn kiếp nhân duyên” xoay quanh hai nhân vật chính - Nora (Greta Lee) và Hae Sung (Yoo Teo). Tình bạn thân thiết của họ bị chia cắt khi Nora theo gia đình di cư khỏi Hàn Quốc vào năm 12 tuổi.

20 năm sau, như một mối duyên tiền định, họ gặp lại nhau tại Mỹ, nhưng lúc này, Nora đã trở thành vợ của Arthur (John Magaro). Nhìn lại quá khứ, nói về hiện tại và hướng đến tương lai - những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng giữa Nora và Hae Sung trong một tuần ngắn ngủi ở New York được đan xen bởi các khoảng lặng, khiến người xem chìm đắm vào suy ngẫm về cuộc sống, số phận và tình yêu…

still-5.jpg
Hai người gặp lại nhau sau 20 năm, tại Mỹ.

Đề cập đến mối quan hệ giữa 3 người - Nora, Hae Sung và Arthur, nhưng theo đạo diễn Celine Song, “Muôn kiếp nhân duyên” không đi theo lối mòn với những cuộc tranh cãi, dằn vặt hay “drama” về tình yêu. Bằng những diễn tiến nhẹ nhàng, đạo diễn muốn thể hiện thông điệp rằng: Sự lựa chọn của mỗi nhân vật trong quá khứ sẽ ảnh hưởng tới hiện tại và tương lai, cũng như cách họ đối diện và chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.

Đảm nhận vai chính trong phim là nam diễn viên Yoo Teo, vốn quen mặt với khán giả Việt qua phim điện ảnh “Quyết tâm chia tay”, “Ghét mà vẫn yêu”. Còn nữ diễn viên Greta Lee đã tham gia nhiều phim như “Búp bê Nga”, “Homeless Heidi”, “Người nhện: Vũ trụ mới”. Bên cạnh đó, nam diễn viên John Magaro - vai chồng của Nora, cũng là gương mặt kỳ cựu với gia tài phim ảnh đồ sộ như “The big short”, “Carol”...

Ngay từ khi công chiếu tại Liên hoan Phim Sundance và Liên hoan Phim quốc tế Berlin, “Muôn kiếp nhân duyên” được các chuyên gia nhận định là “một trong những phim hay nhất năm 2023”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Muôn kiếp nhân duyên” sắp ra rạp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.