Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực xây dựng, giao thông để thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND

Hoài Thu - Tuấn Lương| 26/07/2021 11:18

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội ngày 24-7-2021 ban hành Công văn số 2362/UBND-ĐT về “Tổ chức thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố trong lĩnh vực xây dựng, giao thông, quản lý nhà và quản lý hạ tầng đô thị”.

Công văn nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Chỉ thị số 17/CT-UBND), UBND thành phố chỉ đạo việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực xây dựng, giao thông.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tuân thủ nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và UBND thành phố về kết quả triển khai theo lĩnh vực quản lý và trên địa bàn quản lý.

Đối với các nội dung công việc thuộc lĩnh vực giao thông, hạ tầng đô thị, xây dựng, quản lý nhà và công sở, phải xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể (phân công trách nhiệm cho từng lãnh đạo và từng bộ phận chuyên môn), báo cáo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn xem xét, phê duyệt.

UBND thành phố giao Giám đốc các sở: Xây dựng Hà Nội, Giao thông Vận tải Hà Nội; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND, áp dụng trong ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý. Hạn chế các cuộc họp (trừ các cuộc họp cấp bách, phục vụ yêu cầu phòng, chống dịch); áp dụng hình thức trao đổi, giải quyết công việc trực tuyến để bảo đảm thời gian, tiến độ (trường hợp cần thiết mới lấy ý kiến bằng văn bản).

Đối với các đề án, dự án do các nhà đầu tư đề xuất liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, các dự án có ý nghĩa lớn trong ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội thì cơ quan, đơn vị chủ trì phải báo cáo cấp có thẩm quyền (UBND cấp huyện, UBND thành phố), nội dung liên quan đến phòng, chống dịch thì báo cáo trong ngày; các nội dung khác, chậm nhất 5 ngày, để xem xét, chỉ đạo giải quyết sớm trên tinh thần nhanh nhất, tinh giản, giải quyết đồng thời các thủ tục.

Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra chuyên ngành thuộc các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát lại kế hoạch thanh tra năm 2021, đề xuất tạm dừng việc thanh tra theo kế hoạch các dự án trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND; chỉ thực hiện việc thanh tra các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật và không thể kéo dài...

Các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành chung cư trên địa bàn thành phố có trách nhiệm thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Chỉ thị số 17/CT-UBND; chấp hành nghiêm các yêu cầu cụ thể của các sở, ngành: Xây dựng, Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã trong các lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan.

* Căn cứ đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép 6 công trình giao thông trọng điểm được tiếp tục triển khai trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm được kiến nghị tiếp tục triển khai. Ảnh: Tuấn Lương

Cụ thể, 6 công trình đề xuất tiếp tục triển khai bao gồm:

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (quận Long Biên), đang thi công trụ, bệ trụ, đúc dầm để vượt lũ 2021. Các nhà thầu đang chia nhiều mũi thi công, đồng loạt triển khai 6 gói thầu. Trên công trường có khoảng 500 cán bộ, công nhân.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (trên địa bàn các quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm), đang thi công phần hầm, tường chắn, hệ thống thoát nước và các hạng mục cần vượt tiến độ mùa mưa lũ 2021. Trên công trường hiện có 187 người.

Dự án xây dựng đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai), đang triển khai thi công khoan cọc nhồi và làm trụ tạm để lao lắp dầm thép, dự kiến hoàn thành vào dịp 10-10-2021. Hiện, trên công trường có 37 người.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng (trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa). Đến nay, dự án đã hoàn thành 70,3%. Các nhà thầu đang triển khai nhiều mũi thi công đồng loạt nhằm đáp ứng tiến độ dự án. Hiện, trên công trường có 534 người.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Sông Lừ (quận Đống Đa), đang triển khai thi công trong nội bộ công trường với 14 người.

Dự án xây dựng cầu Trí Thủy (huyện Chương Mỹ), đang thi công cầu và đường dẫn đầu cầu với 25 người trên công trường.

Cùng với đề xuất cho tiếp tục triển khai trong thời gian giãn cách xã hội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị UBND thành phố Hà Nội giao chủ đầu tư chịu trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo đơn vị thi công và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm quy định 5K; người lao động bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang, không ra ngoài phạm vi công trường trong suốt thời gian thi công; cách ly, khai báo y tế kịp thời khi có các biểu hiện của dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực xây dựng, giao thông để thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.