Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số biện pháp phòng ngừa

Song Anh| 12/06/2022 06:37

(HNMCT) - Nắng nóng cao độ, lại có những ngày lượng mưa nhiều thường khiến nhiều bệnh lây truyền do vi rút có chiều hướng gia tăng như các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa, các bệnh lây truyền do vật chủ trung gian... Do đó, người dân cần chủ động thực hiện một số biện pháp phòng ngừa các bệnh lây truyền.

Đảm bảo vệ sinh môi trường: Luôn giữ môi trường sống được sạch sẽ, thoáng mát bằng cách thường xuyên vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm. Chủ động loại bỏ các ổ chứa lăng quăng, bọ gậy như các hố, vũng nước đọng, các lu nước, bể nước, các chén nước và lọ hoa trên ban thờ... để ngăn ngừa muỗi. Có thể lau nhà và ngâm rửa đồ chơi cho trẻ em bằng dung dịch sát khuẩn.  

Giữ vệ sinh cá nhân: Người dân cần đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, vứt rác. Hạn chế đến nơi đông người.

Thực hiện ăn chín uống sôi: Cần đảm bảo các dụng cụ và quá trình chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh, lựa chọn thực phẩm an toàn, hạn chế thức ăn nhanh và thức ăn đường phố. Cần phải ăn chín uống sôi, hạn chế tối đa các món gỏi, tái...

Tiêm chủng đầy đủ: Ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch các loại vắc xin phòng bệnh. 

Đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng: Ăn đa dạng thực phẩm để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng mỗi ngày. Ăn nhiều rau củ quả để “nạp” thêm vitamin nhằm tăng sức đề kháng trước các loại vi rút gây bệnh. Uống đủ nước.

Duy trì lối sống lành mạnh: Tránh thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc, luyện tập thể dục thể thao tối thiểu 15 phút mỗi ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số biện pháp phòng ngừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.