Xã hội

Một người dân nhận lại số tiền chuyển nhầm sau 3 năm

Chu Dũng 28/11/2023 - 18:16

Ngày 28-11, Công an quận Hà Đông thông tin về việc trợ giúp công dân là chị Lê Thu Thủy (ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) nhận lại được số tiền chuyển nhầm sau 3 năm “lưu lạc”.

Theo đó, ngày 30-7-2020, chị Thủy có chuyển khoản nhầm số tiền 50 triệu đồng đến một tài khoản mở tại Ngân hàng Indovina. Chị Thủy có làm việc với Ngân hàng Indovina, đề nghị ngân hàng phong tỏa số tiền trên, đồng thời hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản nhận tiền. Do không liên lạc được với chủ tài khoản, phía ngân hàng đề nghị chị Thủy trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hà Nội, chị Thủy chưa đến cơ quan công an để giải quyết vụ việc.

405265156_751598377011025_6986163215443572029_n.jpeg

Tháng 5-2022, chị Thủy đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông để trình báo. Căn cứ nội dung đơn trình báo, Công an quận Hà Đông có công văn đề nghị Ngân hàng Vietcombank và Indovina hỗ trợ hạch toán số tiền 50 triệu đồng đã bị chuyển nhầm. Cùng với đó, Công an quận tiến hành xác minh thông tin về chủ tài khoản với Công an huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu), qua đó xác định chủ tài khoản không có mặt ở địa phương, không biết đang đi đâu, làm gì.

Đến tháng 10-2023, sau nhiều lần không liên hệ được với chủ tài khoản nhận tiền, đồng thời xác định không có tranh chấp, Ngân hàng Indovina đã liên hệ Ngân hàng Vietcombank hạch toán số tiền trên.

Trong thư cảm ơn gửi Công an quận Hà Đông, chị Thủy khẳng định 50 triệu đồng không phải là một số tiền nhỏ. Nhờ tinh thần làm việc trách nhiệm, sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ chiến sĩ Công an quận Hà Đông, chị đã nhận lại được số tiền trên sau hơn 3 năm. Chị Thủy cùng gia đình vui mừng và cảm động, đã gửi lời cảm ơn chân thành về tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của Công an quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một người dân nhận lại số tiền chuyển nhầm sau 3 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.