Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong nhà thuốc nào cũng như thế

Người Xây Dựng| 23/04/2020 06:50

(HNM) - Sáng 20-4, bà Hòa ở cụm dân cư số 4, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đến nhà thuốc số 2, đường Xuân Diệu, phường Quảng An mua thuốc. Mở cửa kính bước vào, bà Hòa thấy chị chủ hiệu thuốc đeo khẩu trang đi ra, ân cần hỏi:

- Bà mua thuốc hay muốn tư vấn ạ?

- Tôi mua thuốc đau khớp - bà Hòa trả lời.

- Bà có đơn của bác sĩ không ạ?

- Không có, mấy lần tôi tự mua ở chỗ khác nhưng có ai đòi hỏi đơn thuốc đâu!

- Cửa hàng cháu không bán thuốc nếu không có đơn đâu ạ! Nếu cháu bán là sai quy định, nhất là trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lại càng không thể tùy tiện bán các loại thuốc ho, sốt khi chưa khai báo y tế. Bà thông cảm và xem biển chỉ dẫn của nhà thuốc ở phía ngoài sẽ rõ.

- Vậy thì làm sao có đơn của bác sĩ? - bà Hòa hỏi lại.

- Bà đến khám ở bệnh viện, cơ sở y tế… sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc. Cách đây khoảng 50m có trạm y tế phường, bà đến đó khám luôn đi ạ.

Bà Hòa liền nghe theo. Sau khi khám bệnh tại Trạm y tế phường, bà Hòa có được đơn thuốc và quay lại nhà thuốc lúc trước để mua.

Chia sẻ chuyện này với Người Xây Dựng, bà Hòa nói, nhà thuốc số 2, đường Xuân Diệu không những đã nghiêm túc thực hiện việc bán thuốc theo đơn mà còn hướng dẫn người đến mua thuốc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Nếu nhà thuốc nào cũng thực hiện đúng quy định thế thì tốt biết bao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong nhà thuốc nào cũng như thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.