Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong muốn Báo Hànộimới đi đầu về chuyển đổi số

Tuyết Minh| 22/10/2022 20:27

(HNM) - Báo Hànộimới luôn có vị trí đặc biệt trong hệ thống báo chí Việt Nam. Thật vinh dự khi được làm việc ở một tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên. Đây cũng là nguồn năng lượng tinh thần cho những người làm báo Hànộimới.

Cách đây hơn 14 năm, tôi về làm Báo Hànộimới vào thời điểm hết sức đặc biệt. Lúc đó, Hà Nội đang trong thời điểm mở rộng địa giới, hòa nhập giữa Hà Nội - Hà Tây và Vĩnh Phúc; Thủ đô đối mặt với rất nhiều khó khăn, việc mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ. Báo Hànộimới cũng đang hợp nhất với Báo Hà Tây, việc sắp xếp lại tổ chức, cán bộ để ổn thỏa mà vẫn giữ được sự phát triển là vấn đề vô cùng khó, tạo áp lực lớn đối với lãnh đạo và trực tiếp là Tổng Biên tập. Với vai trò là Tổng Biên tập Báo Hànộimới, tôi ý thức rằng, phải nỗ lực xây dựng tờ báo ngày một tốt hơn. Đây vừa là danh dự, niềm tự hào, vừa là trách nhiệm của tất cả những người làm báo Hànộimới. Tôi luôn nghĩ đến những tấm gương Tổng Biên tập Đinh Nho Khôi, Tổng Biên tập Hồng Lĩnh... đã tạo được môi trường làm nghề đầy cảm hứng mà ở đó tinh thần năng động, sáng tạo luôn được khơi mở, cổ vũ và phát huy.

Để xây dựng Báo Hànộimới ngày càng phát triển, nhất là trong thời đại truyền thông kỹ thuật số như hiện nay, Báo Hànộimới phải là một tờ báo đa phương tiện mạnh. Bên cạnh Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam thì hai cơ quan báo chí ở hai đầu đất nước - Báo Hànộimới và Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng phải là những ấn phấm đa phương tiện mạnh trong hệ thống báo Đảng toàn quốc.

Mong Báo Hànộimới là một cơ quan báo đi đầu về chuyển đổi số. Đặc biệt là nâng cao đạo đức nghề nghiệp. Những người làm báo Đảng phải giữ được sự khách quan, công tâm, bảo vệ công lý và lẽ phải. Làm nghề vì lợi ích của nhân dân và phải ý thức được rằng, cùng với sự nâng cao tính chiến đấu thì còn phải nâng cao tính nhân văn.

Hy vọng Báo Hànộimới sẽ khẳng định được bản sắc của mình. Muốn làm được điều đó, đòi hỏi phải có trình độ tiếp cận rất cao, bảo đảm sự hài hòa giữa các vấn đề của Hà Nội và vấn đề của đất nước trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước và cả nước vì Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn Báo Hànộimới đi đầu về chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.