Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Người Xây Dựng| 17/04/2023 06:42

(HNM) - Trưa 28-3, chị Hương ở phường Kim Liên (quận Đống Đa) đi xe buýt tuyến E09 từ đường Lạc Long Quân về nhà. Khi dừng ở bến đỗ phố Phan Đình Phùng, có 7 người phụ nữ mặc áo dài lên xe. Người phụ xe trước khi bán vé nhắc mấy người phụ nữ đeo khẩu trang. Thấy vậy, mấy người nhìn nhau rồi định xuống xe. Đúng lúc ấy một người đàn ông cao tuổi lên tiếng:

- Tôi có mang theo khẩu trang đây, xin tặng các chị mỗi người một cái nhé.

Nói rồi người đàn ông lấy ra xấp khẩu trang mới lần lượt đưa cho từng người. Những người phụ nữ không khỏi xúc động, cúi đầu cảm ơn, đeo khẩu trang rồi tìm ghế ngồi. Ngồi sau người đàn ông cao tuổi nọ, chị Hương hỏi:

- Sao bác mang theo nhiều khẩu trang thế?

- À, tôi có thẻ đi xe miễn phí. Vì thường xuyên thấy nhiều người không biết quy định lên xe buýt phải đeo khẩu trang nên tôi mới mua sẵn túi khẩu trang y tế, phòng khi ai không có thì tặng họ - người đàn ông từ tốn đáp.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hương bày tỏ, chiếc khẩu trang không có giá trị lớn về vật chất nhưng hành động của người đàn ông cao tuổi trên thật đáng trân trọng khi thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.