Giao thông

Mở tuyến xe buýt điện E10 Khu đô thị Ocean Park - Nội Bài

Lương Ninh Giang 11/08/2023 - 13:00

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND thành phố Hà Nội về việc mở mới tuyến xe buýt điện E10 Khu đô thị Ocean Park - Nội Bài với điểm đầu cuối tại sân bay Nội Bài.

xe-buyt-dien.jpg
Hà Nội sắp mở tuyến buýt điện kết nối sân bay Nội Bài.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thống nhất phương án vận hành, bố trí điểm dừng/đỗ và đón trả khách, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cảng hàng không theo quy định và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.

Đồng thời, chỉ đạo đơn vị vận tải tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các quy định của ngành hàng không trong việc sử dụng điểm đón, trả khách thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.

Bên cạnh đó, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hướng dẫn đơn vị vận tải thực hiện theo quy định, tạo thuận lợi cho hành khách; đáp ứng yêu cầu kết nối các phương thức vận tải, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Trước đó, từ năm 2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra các quyết định cho phép Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus mở mới, đưa vào khai thác 9 tuyến buýt điện từ E01 đến E09.

Từ khi đi vào hoạt động, các tuyến buýt điện được khai thác, sử dụng có hiệu quả, được nhân dân và dư luận xã hội ghi nhận, góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ, giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông.

Riêng tuyến xe buýt điện E10 tạm thời chưa được mở do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tổ chức quy hoạch lại năng lực bãi đỗ cho loại hình vận tải hành khách công cộng.

Đến nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chấp thuận bố trí vị trí đỗ, điểm dừng đón trả khách cho tuyến E10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở tuyến xe buýt điện E10 Khu đô thị Ocean Park - Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.